เห็นความรัก..ที่ให้


วันไหนที่ทุกข์ใจ
จะมีรอยยิ้มของพระอริยะ
อยู่ในใจของเราเสมอ
..
ยิ้มให้กำลังใจ

..
เพราะไม่มีใครสักคนเดียว..ที่ไม่เคยทุกข์
แต่สามารถนำทุกข์นั้น..สอนใจเรา
ให้หัวใจของเรานั้น..มีพลัง
..
ยิ่งจน..ย่อมรู้ค่าของชีวิตมากกว่าคนอื่น

..
ความจน..สอนให้เรารู้จักให้
ความจน..สอนให้เรารักผู้อื่น
และความจน..สอนให้เรารู้ว่า..เราจะอยู่อย่างไรใช้ชีวิตเช่นไร..ให้หัวใจของเรานั้นไม่จน
..
ได้เห็นความรัก..จากรอยยิ้มของท่าน..(หลวงพ่อคูณ)..

..บันทึกไว้..

..

ชีวิตนี้..ที่เกิดมาได้พบ..พระพุทธศาสนา
และชีวิตนี้ได้เกิดมา..อยู่บนผืนแผ่นดินไทย
..
29 มกราคม 2562

หมายเลขบันทึก: 659586เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2019 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2019 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท