เที่ยวอินเดียกับสุภัชชาตอนเมืองอัครา(Agra)


เที่ยวอินเดียกับสุภัชชาตอนเมืองอัครา(Agra)


สวรรค์บนดินที่ไม่เคยหลับคะเมืองนี้แสงสีแห่งไฟที่ส่องสว่างสวยงามสะอาดตาทั้งถนนหนทางและโรงแรมที่ไปพักเพราะระดับ4ดาวบริการดีมากคะมีฮีสเตอร์และเครื่องทำน้ำอุ่นค่าห้องคืนละ1000กว่ารูปีคิดเป็นเงินไทยประมาณ823บาทคะ


การขึ้นพาราณาสีมาลงอาคราในสนามบินจะไม่มีรถแท็กซี่บริการคุณต้องเดินออกมาจากสนามบินด้านนอกเพื่อเรียกรถแท็กซี่คะแต่ก็มีแท็กซี่โฉบเฉี่ยวมารับคุณไปหลังจากรับผู้โดยสารคนอื่นเพราะให้โรงแรมเรียกให้อย่างกรณีกระต่ายเค้ารับผู้โดยสารญี่ปุ่นแล้วก็โฉบมาภามเราพร้อมแสดงท่าทางไม่ให้เราพูดอะไรตกลงเค้าได้ค่าโดยสารสองต่อแหมคนญี่ปุ่นพยายามโวยวายเล็กน้อยแท็กซี่ก็จะอธิบายว่าไปทางเดียวกันมาส่งเราที่โรงแรมเรียบร้อยก็จะพูดให้เราเหมารถแท็กซี่เค้าเที่ยวชมเมืองอาครา


ด้วยนิสัยคนไทยเพราะเห็นเค้ามีน้ำใจเลยตกลงตามนั้นทั้งที่หน้าโรงแรมที่พักมีรถตุ๊กๆและแท็กซี่เพียบและโรงแรมที่พักก็อยู่ใกล้ทัชมาฮาลสามารถเดินไปได้และก็รู้ว่าเขาตกลงกับญี่ปุ่นคนนั้นเหมือนกันว่าแบบเดียวกับเราเพราะความอยากรู้เลยลองดูสักตั้ง555


ปรากฎว่ารุ่งเช้าเค้าบอกว่าให้เพื่อนเค้าขับให้พร้อมไกด์อีกหนึ่งคนเรียกค่าบริการเพิ่มก็เลยให้คุณสามีพูดภาษาฮินดี้กับเค้าไปและบอกว่าเรียนจบที่อินเดียอยู่อินเดียสิบกว่าปีไม่เอาไกด์เวลาไปเที่ยวกับแท็กซี่พวกนี้เค้าจะโชว์คนเขียนชมบริการเค้าในไดอารีแต่ดูลายมือและลายเซนต์ก็เหมือนๆกันคะแท็กซี่จะกำหนดเวลาให้คุณเดินประมาณที่ละ2ชั่วโมงเพราะจะพาเราไปแหล่งสินค้าที่เราต้องการดังนั้นกระต่ายเลยให้คุณสามีบอกเค้าว่าภรรยาผมไม่สบายสิ่งสำคัญคุณต้องไม่สนใจในสิ่งที่คุณพามาชม


นั้นมักถูกรับรู้ว่ามีความเกี่ยวพันกับจักรวรรดิโมกุลทั้งท่จนิเมืองอัคระนั้นเริ่มเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น โดยมีความเกี่ยวโยงกับประวัติศาสตร์อินเดียสมัยมหาภารตะ ในปีค.ศ. 1000
เป็นที่ยอมรับกันว่า "สิกันดร โลดิ" สุลต่านแห่งเดลีนั้นเป็นผู้ก่อตั้งอัคระขึ้นในปีค.ศ. 1504 หลังจากสิ้นพระชนม์แล้วจึงสืบทอดไปยังพระโอรส "อิบราฮิม โลดี" ซึ่งปกครองสุลต่านเดลีที่อัคระจนกรทั่งพ่ายสงครามให้กับจักรพรรดิบาบูร์ (Bābar) ในยุทธการแห่งปณิปัต (Battle of Panipat) ในปีค.ศ. 1526
ต่อมาในปีค.ศ. 1556 กษัตริย์นักรบแห่งชาติฮินดู "เจ้าเหมจันทร์วิกรมทิตย์" (Hem Chandra Vikramaditya) ได้เอาชนะสุลต่านและจอมทัพของแคว้นอัคระ สุลต่านเอดิลชาห์สุรี (Adil Shah Suri)

หมายเลขบันทึก: 659478เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2019 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2019 10:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท