คุยเรื่องระเบียบพัสดุ2560 ให้ง่ายภายในองค์กรเล็กๆ ตอนที่ 1


พระราชบัญญัติจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้ประกาศใช้งานมาตั้งแต่ปี 2560 ตอนปลายปี โดยมีผลบังคับหน่วยงานราชการทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ และอื่นๆอีกหลายหน่วยงาน 

แต่จนถึงปัจจุบันนี้หน่วยงานที่ใช้ระเบียบพัสดุดังกล่าวหลายหน่วยงานยังไม่มีความชัดเจน จนเกิดข้อถกเถียงกันถึงวิธีปฏิบัติและการดำเนินงาน ทำให้เกิดความล่าช้าในการทำงาน กองช่าง เทศบาลเมืองชัยภูมิ เป็นองค์กรที่สังกัดเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเภทหนึ่ง ที่ต้องใช้ระเบียบพัสดุใหม่เช่นกัน

ดังนั้นเพื่อให้การปฏิบัติงานถูกต้องและมีความเข้าใจตรงกัน จึงได้จัดทำ Km ออนไลน์ผ่านกลุ่มไลน์ของกองช่าง เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้และได้ทราบไปพร้อมๆกันครับ

 Knowledge Management หรือย่อว่า KM คือแนวทางการบริหารแนวทางการทำงานภายในองค์กรเพื่อทำให้เกิดการนิยาม ความรู้ขององค์กรขึ้น และทำการรวบรวม, สร้าง, และกระจายความรู้ขององค์กร ไปให้ทั่วทั้งองค์กรเพื่อให้เกิดการต่อยอดของความรู้, นำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ รวมถึงก่อให้เกิดวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ภายในองค์กร

Km ออนไลน์ by ช่างโนต

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 659422เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2019 07:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2019 07:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท