ซากุระบานฉ่ำที่จินแฮ เกาหลีใต้


ดอกพ็อตกตหรือดอกซากุระหรือเชอรี่บลอสซั่ม ( Cherry Blossom) ไม่ได้มีที่ญี่ปุ่นเท่านั้น ที่เกาหลีใต้ดอกพ็อตกตจะผลิบานไล่จากทางใต้ขึ้นไปในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายน แต่ละพื้นที่จะจัดเทศกาลชมดอกพ็อตกตกันอย่างคึกคักไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

เมืองจินแฮ ( Jinhae ) อยู่ทางใต้ของจังหวัดคยองซังนัม ( Gyeongsangnam) ห่างจากเมืองพูซานไปทางทิศตะวันตก คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นหูกับเมืองนี้นัก แต่สำหรับคนเกาหลีแล้วจินแฮมีชื่อเสียงเป็นอันดับ 1 ของประเทศในเรื่องความงามของดอกพ็อตกตหรือซากุระ ทั่วเมืองจินแฮปลูกต้นพ็อตกตมากกว่า 2 แสนต้น ตามถนนหนทาง สวนสาธารณะ หรือบนเขา ในช่วงฤดูใบไม้ผลิดอกพ็อตกตจะบานสะพรั่งพร้อมกัน เมืองทั้งเมืองจะเปลี่ยนเป็นสีชมพูสวยงามมาก

เมืองจินแฮมีเทศกาลชมดอกพ็อตกตที่ชื่อว่า Jinhae Gunhangie Festival ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกปีในระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลเข้ามาชมความงามของดอกพ็อตกตซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งฤดูกาลที่อบอุ่นของชาวเกาหลีใต้

หมายเลขบันทึก: 659124เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2019 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2022 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Jinhae Gunhangie Festival ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกปีในระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน มีทุกปีไหมคะ

เทศกาลซากุระเมืองจินแฮจัดประจำทุกปีค่ะ ซากุระสีชมพูพันธุ์เดียวกับที่ญี่ปุ่น สวยมากค่ะแต่ซากุระจะบานมากน้อยอย่างไรขึ้นกับสภาพอากาศค่ะ วันที่ไปเที่ยวเป็นวันแรกของงานเทศกาลซึ่งนับว่าโชคดีที่ซากุระบานเร็ว เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วอากาศไม่หนาวจัด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท