ประเทศอเมริการับคนเข้าทำงานเน้นสมรรถนะหลักเรื่องจิตสำนึกต่อสาธารณะ


ความตระหนักความปลอดภัย... คือ ..การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อหาจุดอ่อน ประเมินความเสี่ยงอันตราย และหาวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดมาจัดลำดับความเร่งด่วนในการดำเนินการเฝ้าระวัง เตือนระดับความเสี่ยง เมื่อแนวโน้มความเสี่ยงเพิ่ม จากบริบทเกี่ยวเนื่อง และทบทวนฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ คือ การบริหารจัดการความปลอดภัย

ถ้า..กฏ คือ เครื่องมือการป้องกันไม่ให้เกิดภาวะอันตราย

ระเบียบ.. คือ วิธีปฏิบัติที่แน่ใจว่าการปฏิบัติตามจะทำให้ไม่เกิดภาวะอันตราย

ขั้นตอนการปฏิบัติที่ดี ...คือวิธีปฏิบัติงานเพื่อให้แน่ใจว่าจะเกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้บริโภค ต้องศึกษาเรียนรู้และทบทวนเพื่อปรับปรุงเป็นประจำ

.....

.....

ความตระหนักความปลอดภัย... คือ ..การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อหาจุดอ่อน ประเมินความเสี่ยงอันตราย และหาวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดมาจัดลำดับความเร่งด่วนในการดำเนินการเฝ้าระวัง เตือนระดับความเสี่ยง เมื่อแนวโน้มความเสี่ยงเพิ่ม จากบริบทเกี่ยวเนื่อง และทบทวนฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ คือ การบริหารจัดการความปลอดภัย

ผลการศึกษาทางการบิน การวิเคราะห์ประเมินความเสี่ยง...ทำให้เกิดการนำสิ่งต่างๆมาใช้ให้ทันการณ์ทันเทคโนโลยีหรือเครื่องมือใดใด....แล้วนั้น...
....
.....ผลลัพธ์ของการทำตามขั้นตอนการปฏิบัติงาน ตามกฏ ตามกฏระเบียบและวิธีปฏิบัติที่กำหนด ด้วยจิตใจมีสำนึกรับผิดชอบสาธารณะ ความตระหนักในความปลอดภัยในส่วนงานตนและส่วนงานเกี่ยวข้อง จัดให้มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยการนำองค์ความรู้เทคนิควิธีการทำงานที่ปฏิบัติแล้วสำเร็จ มาเล่า เพื่อจะได้กำหนดมาตรการบริหารจัดการความปลอดภัยร่วมกันทุกหน่วยข้องเกี่ยวหรือบูรณาการแก้ไขจุดอ่อนหรือประเด็นปัญหาในการปฏิบัติงานร่วมกัน...(KM-ALOSP) นั้น...ย่อมทำให้เกิดความเสี่ยงอันตรายลดลง ระดับคุณภาพของความปลอดภัยที่ยอมรับได้ก็จะเกิดขึ้นได้แน่นอน....
.....
.....จึงไม่แปลกใจที่ปัจจุบันนี้ การที่ประเทศอเมริการับคนเข้าทำงาน จะเน้นสมรรถนะหลักในการทำงานโดยต้องมีจิตสำนึกต่อสาธารณะก่อนเป็นลำดับแรก...ครับนะ...
....#mackyandflute2019 #จารแมคตรวจเข้ม

หมายเลขบันทึก: 659120เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2019 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2019 08:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท