กิจกรรมบำบัดกับจุดเปลี่ยนชีวิต


เป็นเรื่องจากผู้หญิงคนหนึ่ง

ในตอนอายุ 33 ปี เธอได้คลอดลูกของเธอแต่หลังจากนั้นนมข้างขวาบวมต้องผ่าตัดและตรวจพบก้อนเนื้อทั้งสองข้าง จึงไปรักษาที่ รพ.ศิริราช ศูนย์ธันยารักษ์ ปีแรกคุณหมอตรวจผลก็ไม่มีเนื้อร้ายแต่เธอคิดว่าโอกาสเสี่ยงก็ยังมีมาก หมอก็แนะนำเรื่องการรับประทานอาหาร การจัดการความเครียดและนัดพบแพทย์ปีละ 4 ครั้ง

เป็นเวลา 16 ปี ระหว่างรักษาดูแลตัวเองก็ปฏิบัติตามคุณหมอบอก พยายามทำให้ตัวเองไม่เครียด ทำสมาธิบำบัดควบคู่กัน ทานเนื้อสัตว์น้อยมาก จากไม่ค่อยกินผักก็พยายามกินให้มากขึ้น จนเดือน ก.ค. 2561 หรือปีที่ผ่านมานี้เอง คุณหมอนัดรับผล เราคิดตลอดเวลามาตรวจว่าถ้าตรวจแล้วมันเป็นขึ้นมาเราควรจะทำอย่างไร แอบกังวลจนมือเท้าเย็นทุกครั้งที่ตรวจ แต่ก็พยายามตั้งสติ ในใจก็พยายามคิดว่าต้องไม่เป็นไรๆตลอด แล้วผลสรุปก็ออกมาในทางดี ยังไม่มีเนื้อร้ายจากนี้ไปให้มาตรวจปีละครั้งแทน ขอบคุณกำลังใจและความเป็นห่วงจากครอบครัวและก็หวังว่าจากนี้ไปทุกครั้งๆทุกอย่างจะดีเเบบนี้แบบนี้เสมอ

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 658830เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2018 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2018 07:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท