นับถอยหลัง


สวัสดีเพื่อนผองน้องพี่ ชาว GotoKnow 

อีกไม่กี่วันจะผ่านพ้นปี พ.ศ. 2561 หรือ ค.ศ.2018 ชีวิตของคนทั้งโลก ส่วนใหญ่มักผูกติดอยู่กับกาลเวลา  เกิด แก่ เจ็บ (แล้วก็) ตาย ในรอบปีที่กำลังจะผ่านพ้นไป  ที่นี่ เราได้เรียนรู้ข้อมูลข่าวสารดีงาม  น่าสนใจจากทุกท่านอย่างมาก เก็บเล็กผสมน้อย นำปรับใช้ในชีวิตได้อย่างมาก ขอขอบพระคุณสมาชิกทุกท่าน ที่ได้กรุณาแบ่งปันประสบการณ์ชีวิต เสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์

สำหรับที่จังหวัดน่าน เท่าที่สังเกตในห้วงเวลาดังกล่าว มีความตื่นตัวเปลี่ยนแปลงไม่น้อย เท่าที่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง ประสบการณ์ตรง และจากคำบอกเล่า ผู้คนพื้นบ้านเข้าถึงการสื่อสารโทรศัพท์  ใช้คล่องใช้เป็นกันมากขึ้น  แต่ที่รู้สึกห่วงใย  เห็นจะเป็นในกลุ่มของวัยรุ่น ที่ยังใช้ไม่ค่อยเป็น  ไม่ค่อยรู้กาลเทศะสักเท่าไหร่  มองแง่ดีคงต้องให้เวลากับ น้อง ๆ เหล่านั้น อย่างไรก็ดี พ่อแม่ผู้ปกครองผู้อาบน้ำร้อนมาก่อน ควรได้สะกิดสอนพวกเขาเหล่านั้นด้วย จะเป็นการดีอย่างยิ่ง ว่าก็ว่า คนเราหากมีเครื่องใช้ หากใช้ไม่เป็น มักเป็นผลเสีย ผลร้ายกับตนเองและผู้อื่น

15 ธันวาคม 2561

หมายเลขบันทึก: 658732เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2018 05:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2018 05:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปีใหม่กำลังจะมาเยือน ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท