สุพัชชา 3


วันนี้ได้ลองของใหม่

                                                  ช่วงเช้า

วันนี้ไปถึงที่ทำงานแต่เช้าเลยได้ช่วยพี่ใหมแต่งหน้าให้กับพี่ๆฝ่ายงบประมาณ พี่ๆเค้าจะไปอัดรายการที่คลอง6 พอดีช่างแต่งหน้ามีพี่ใหมคนเดียวแต่คนที่ต้องแต่งมี 2 คน แล้วเวลาก็บังคับทำให้พี่ใหมอนุญาตให้หนูแต่งหน้าให้พี่ๆนำตาล ( พี่ฝ่ายงบประมาณ) คนเดียวเลยพี่ใหมก็คอยให้ความช่วบเหลือเวลาที่ไม่เข้าใจเช่น ก่อนแต่งหน้าเราจะต้องล้างหน้าให้เขาก่อนโดยใช้ครีมนน้ำนมแล้วเช็ดด้วยสำลีแล้วจึงล้างด้วยพองนำ หลังจากนั้นก็ทาครีมกันแดด แล้วค่อยเริ่มทำการแต่งหน้า พอแต่งเสร็จด้วยความที่หนูสงสัยว่าทำมัยเราจะต้องแต่งหน้าให้เขาก็คือทั้ง สสวท. มีห้องแต่งหน้าเพียงที่เดียวหรอ และทำมั้ยฝ่ายเทคโนฯต้องรับผิดชอบ ก็เลยถามพี่ใหมแล้วได้ความว่า

         ฝ่ายเทคโนฯมีห้องสตูต้องถ่ายทำรายการอยู่บ่อยครั้งและการถ่ายทำรายการเพื่อออกโทรทัศน์ผู้บรรยายที่ออกโทรทัศน์ก็ต้องดูดีหน่อยไม่ใช่โทรมออกไปทำให้เราต้องมีหน้าที่คอยเตรียมความพร้อมในการอัดรายการหน้าที่นี้เลยเป็นของเรา ฝ่ายเทคโนฯที่คลอง6เค้าก็มีเหมือนกกัน และไม่ได้แต่งเพียงอย่างเดียวนะพอเค้าอัดรายการเสร็จเราก็ต้องจัดการทำให้หน้าของเค้ากับมาเหมือนเดิมด้วย หนูอยากถ่ายรูปมาให้อาจารย์ดูแต่ว่าตอนนั้นเป็นตอนเช้ามาก 07.30น.เพื่อนยังไม่มาเลยไม่มีใครช่วยถ่ายรูปให้และก็รีปทำด้วยกลัวพี่เค้าไปไม่ทัน (พี่ที่หนูแต่งให้ชมว่าหนูแต่งหน้าเก่งด้วยนะค่ะ ) 

         พอแต่งหน้าเสร็จประมาณ 08.30 น.ก็ขึ้นไปทำงานข้างบนต่องานแรกที่ได้ทำคือช่วยพี่โอ๊ด (พี่เทคโนฯ เราเอง แล้วเป็นพี่ที่หนูต้องช่วยทำงานเป็นหลัก ) พี่โอ๊ดให้ช่วยแยก CD หนังสั้นที่ส่งเข้าประกวดเพื่อทำการ capture เลือกเอาแต่ส่วนที่ต้องการเพื่อมาทำ title พอช่วยพี่โอ๊ดเสร็จอาจารย์ วิจิตรก็ให้ไปเอากล้องวีดีโอ ทั้งหมดมาชาร์ตแบต

                                                       ช่วงบ่าย

    วันนี้ฝ่ายกราฟิกที่หนูอยู่ประจำงานไม่มีเลยไปศึกษาห้องcoppy งานต่างกับพี่ใหมได้รู้จักการทำ streming มันคือการแปลงไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ให้เป็นขนาดเล็กลง เช่นการทำไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ให้เหลือประมาณ 56 MB หรือ  256 MB เป็นต้นโปรแกรมที่ใช้คือ Ecorder และเรียนรู้การcaptur

     วันนี้ก็มีโอกาสได้ช้วยอาจารย์วิจิตรทำงานเกี่ยวกกัยการคัดเลือกหนัง คือ อาจารย์ วิจิตรสอนให้ทำการInscapbel คือการใส่ข้อความลงบนภาพ อาจารย์สอนเร็วมากเลยหนูค่อนข้างตื่นเต้นเพราะงานที่ให้ทำเป็นงานเร่งและโปรแกรมที่ใช้หนูไม่เคยลองใช้เลย คือโปรแกรมDPS Velocity 7.5 ในขณะทำงานก็ต้องมีสิ่งผิดพลาดเพราะเป้นครั้งแรกตอนแรกก็กลัวโดนดุเพราะอาจารย์ค่อนข้างอารมณ์ไม่ค่อยดดีอยู่แต่พอหนูถามอาจาย์ว่า

1.การที่จะแสดงผลให้ออกมาทางหน้าจอโทรทัศน์ให้กด enterแต่พอหนูกดแล้วทำมั้ยมันไม่แสดงผลแต่กกับทำให้ข้อมูลหายไป อาจารย์ก็ตอบแบบไม่ดุและสอนช้าๆอีกรอบหนึ่งว่า ให้กดenterที่ด้านขวามือเท่านั้นงานที่ทำจึงจะแสดงออกมาทางจอโทรทัศน์

2.ทำมั้ยตอนทำไปแล้ว saveไปโปรแกรมจะทำการ save แต่งานปัจจุบันงานเก่าที่ saveมาก็หายหมด อาจราย์ก็บอกว่ามันจะต่างจากโปรแกรม พรีเมียร์ ตรงที่ พรีเมียร์ทำไปเก็บไปได้ไม่เป็นไรแต่โปรแกรมนี้ต้องเก็บทีเดียวทำให้งานชิ้นนี้ออกมาล้าช้าแต่อาจารย์ก็ให้อภัยและบอกว่าพรุ่งนี้มาทำต่อแต่ห้ามผิดอีก  แล้ววันนี้ก็ส่งบทที่อาจารย์วิจิตรให้เขียนแต่ยังไม่รู้ผลว่าจะเป็นอย่างไร

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6587เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2005 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท