ชีวิตที่พอเพียง 3311. นิวยอร์ก ๒๕๖๑ : ๖. เดินออกกำลังที่นิวยอร์ก


 ผมไปนอนค้างคืนที่นิวยอร์ก ๕ คืน คือคืนวันที่ ๘ - ๑๒ ตุลาคม ๒๕๖๑  

  เช้าวันแรกคือวันที่ ๙ อุณหภูมิ ๒๐ องศา ผมออกไปเดินตั้งแต่ ๖.๓๐ น. ยังไม่สว่างดี   เดินเข้าไปใน Battery Park    ออกไปทางริมอ่าว เดินขึ้นเหนือ ผ่าน Whitehall Ferry Terminal    คู่ขนานกับถนน FDR Drive    ไปทางสะพาน Brooklyn Bridge    ไปได้ครึ่งทางก็เดินกลับ   เข้าไปในเมือง ไปพบประติมากรรมกระทิงดุ (Charging Bull)    ที่ย่าน Financial District    ที่ผมเคยไปชมเมื่อปี ๒๕๖๐ และลงรูปที่ ()    แต่คราวนี้มีคนมาถ่ายรูปแค่สองคน สามทั้งผม    เป็นการเดินในช่วงยังไม่สว่างดี จึงจับทิศทางไม่ค่อยได้    ยังตั้งตัวไม่ติด จึงหลงนิดหน่อย  

เช้าที่สอง วันที่ ๑๐ ตั้งหลักได้แล้ว    จึงมุ่งไปเดินใน Battery Park และ Wagner Park   ที่สวยงามร่มรื่น   และมีดอกไม้ให้ถ่ายส่งไปให้สาวน้อยพอสมควร เช้านี้อุณหภูมิ ๒๔ องศา

เย็นวันนี้ผมรู้สึกไม่สบาย จึงงดไปกินเลี้ยงที่ Thai Commission    ออกไปเดินออกกำลังแทน    ไปทาง Whitehall Ferry Terminal    และเดินริมอ่าวขึ้นเหนือไปจนเกือบถึงสะพาน Brooklyn Bridge    อากาศกำลังสบาย    มีคนไปนั่งพักผ่อนกันมาก    รวมทั้งคนที่ทำงานแถว Financial District ไปขึ้นเรือกลับบ้าน 

เช้าวันที่สาม  ๑๑ ต.ค. อุณหภูมิ ๒๔ องศา เดินผ่าน Battery Park เลียบริมอ่าว ไปทางเหนือที่เรียกว่า Battery Park City Greenway   จนเกือบถึง Rector Park ก็กลับ   

เช้าวันที่สี่  ๑๒ ต.ค.  ไม่ได้เดิน    ตั้งใจเดินเที่ยวตอนกลางวัน  รวมทั้งเที่ยว ๒ พิพิธภัณฑ์ 

เช้าวันที่ห้า ๑๓ ต.ค.  อุณหภูมิลดลงเหลือ ๑๒ องศา    ผมเตรียมตัวเดินยาว    แต่เมื่อแต่งตัวและลงไปจากห้องพัก    อนิจจา ลมฟ้าอากาศไม่เป็นใจ ฝนตก    ผมจึงอดเดิน     

วิจารณ์ พานิช

๑๕ ต.ค. ๖๑

1 ทางเดินเช้าวันที่ ๙

2 เห็นเทพีสันติภาพอยู่ไกลๆ

3 สาวน้อยเล่นกับกระทิงเปลี่ยว

4 Charging Bull

5 เช้าตรู่วันที่ ๑๐ ที่หน้าสวนสาธารณะ Battery Park

6 เช้าวันที่ ๑๐

7 สวนริมอ่าว

8 เย็นวันที่ ๑๐ เดินผ่านสวน Battery Park

9 ทางเดินริมแม่น้ำฮัดสัน เลียบ FDR Drive

10 ประติมากรรมแผง คริสตัล

11 เดินเข้าไปในสวน

12 อนุสาวรีย์ทหารอเมริกันที่เสียชีวิตในมหาสมุทรแอตแลนติก 1941 - 1945

13 ในสวนสาธารณะ Battery Park

14 เอาดอกไม้งามมาฝาก

15

16

17

18

19

20

21

22

23 ประติมากรรมแผงคริสตัลยามเปล่งประกาย

หมายเลขบันทึก: 658114เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2018 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2018 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท