ล่องเรือสำราญทะเลสาบดอยเต่า(2)


6-12. พฤศจิกายน. 2561. พวกเรารวมตัวกันไปสัมผัสหนาวล่องเรือดอยเต่า-เขื่อนภูมิพล จ.ตาก.  


ประมาณ 15.00 น. วันอาทิตย์ที่  11  พฤศจิกายน  2561   คณะของเราจำนวน 9  คน ประกอบด้วย ผอ.จันทร อ.ชนิดา  พลสิงห์ , อ.จิตวัต  อ.กัลยา ธนอัญญาพร  , อ.สุทัศน์  อ.สคราญ  วิเศษสมบัติ , คุณกมลทิพย์  ทิพย์กรรณ , อ.อุษณีย์ ชูแก้ว  และ อ.พชรพร  ได้ไปล่องเรือสำราญ Royal Diamond ล่องทะเลสาบดอยเต่าค่ะ  ตามมาค่ะเราไปล่องเรือด้วยกัน  บนเรือมีการกล่าวต้อนรับคณะท่องเที่ยวในครั้งนี้ และมีอาหารว่าง  ส้มตำ  หมูทอด  พเศษไก่ทอดสำหรับมุสลิม  รสชาติส้มตำจัดจ้าน  อร่อยถึงใจ  ทำเอาพวกเราลืมขนมที่ซื้อติดมือมา


เรือ Royal Diamond ออกจากดอยเต่าเวลาประมาณ 15.00 น.. จากนั้นพาล่องลำน้ำปิงขึ้นไปทางใต้ ซึ่งมีระยะทางราว 140 กม. เรือแล่นไปอย่างช้าๆ ลัดเลาะไปตามเกาะแก่งและหุบเขาที่สลับซับซ้อน ซึ่งตามโปรแกรมแล้วจะถึงจุดหมายปลายทางที่เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก เที่ยงพรุ่งนี้ โดยจะจอดพักที่บริเวณวัดแก่งสร้อย ซึ่งจะอยู่ครึ่งทางของการเดินทาง

ชมธรรมชาติภูเขาขนาบสายน้ำ  ทะเลสาบดอยเต่า อยู่ในเขตอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่  เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่เหนือเขื่อนภูมิพล เคยใช้ในการเกษตรกรรม การประมง ในบริเวณอ่างเก็บน้ำ.......มีธรรมชาติที่สวยงาม อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ เช่น  ป่าไม้  ภูเขา  และปลาน้ำจืดเป็นต้น

ชมธรรมชาติสวย ๆ ขณะที่เรือแล่นช้า ๆ จะเห็นสายน้ำ  ภูเขา และเรือนแพสองฝั่ง สดชื่น  แจ่มใส กันดีแท้

อิ่มท้องจากอาหารว่าง คณะทุกคณะบนเรือประสานสัมพันธ์กันด้วยดนตรี  จนลืมวัย ทุกคนเป็นผู้สูงวัยที่มาหาความสุขเติมเต็มชีวิตหลังวัยเกษียณ บอกได้เลยว่าบนเรือสำราญลำนี้ยามเย็นสนุกกันมาก ๆ ค่ะ

เรือแล่นมาได้ประมาณ 2 ชั่วโมงสัญญาณมือถือทุกค่าย หมดสิ้นใช้ไม่ได้ค่ะ  เราได้แต่บันทึกภาพสวย ๆ ไว้โพสต์พรุ่งนี้ที่เขื่อนภูมิพล

เรือแล่นเข้าสู่ร่องน้ำแม่ปิงแล้ว ผ่านภูเขาหิน และสายน้ำแบบเรื่อย ๆ หลายคนขึ้นไปรอชมฝูงค้างคาวออกหากิน แต่เย็นนี้อากาศขมุกขมัวมีเมฆฝน แต่เราก็มีสวนและดอกไม้สวย ๆบนดาดฟ้ามาให้ชมค่ะ

ยามมุ้งมิ้ง ฝูงค้างคาวก็ออกหากินข้ามภูเขาจากฟากตะวันออกไปตะวะนตก ดูเป็นสาย ยาว บางทีก็เป็นกลุ่มก้อน  เราใช้มือถือซูมแล้วก็ได้เท่านี้  ไกลมากสายตาเราก็ไม่มีมีประสิทธิภาพพอ  แต่เท่านี้ได้ชมได้เห็นก็พอใจแล้วนะ

เริ่มจะมองอะไรไม่เห็นแล้ว  ลงไปในห้องทานมื้อค่ำพร้อมความบันเทิงดีกว่าค่ะ และนี่เป็นภาพธรรมชาติสวย ๆ ดูแล้วสดชื่น

ตามมาในห้องอาหารและบันเทิงเริงรมย์ในค่ำคืนนี้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ทะเลสาบดอยเต่า
หมายเลขบันทึก: 658068เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2018 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2018 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ-เคยลงแพเมื่อหลายปีก่อนบรรยากาศดีมากๆ นะครับ-ได้ลงเล่นน้ำ เย็นชื่นใจครับ-เห็นภาพแล้วประทับใจกับมิตรภาพมากๆครับ

ธรรมชาติยังสมบูรณ์ค่ะ มีโอกาสลองไปสัมผัสค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท