DAR : การขับเคลื่อน R2R จังหวัดยโสธร


การขับเคลื่อน R2R จังหวัดยโสธร

ในปีนี้ได้ทดลองนำกระบวนการเรียนรู้พลิกแพลงแบบใหม่ โดยใช้หลักการของ Meta R2R มาเป็นกระบวนการที่นำไปสู่การแก้ไขปัญหาหน้างานแบบเชิงระบบ  และมีวิธีการสอนแบบผสมผสานและใช้ศักยภาพของ R2R Facilitator หรือคุณอำนวย R2R มาเป็นพลังในการขับเคลื่อนภายในเครือข่าย 

อาศัยพลังของการบริหารจัดการของท่านรอง นพ.สสจ.อาจารย์กวีกรณ์ หรืออาจารย์พี่อ้น และพี่อิ๋ว เอื้ออำนวยให้ทีมแต่ละอำเภอเข้ามาร่วมเรียนรู้ร่วมกันที่โรงพยาบาลยโสธร

ไม่ต้องใช้งบประมาณใดใด ค่าวิทยากรไม่ต้องจ่าย ค่าลงทะเบียนไม่มี ค่าอาหารไม่ต้องเพราะเราใช้เวลาช่วงบ่ายในการเรียน ซึ่งรูปแบบการเรียนรู้ใช้ Interactive Lecture จากนั้นแต่ละเครือข่ายไปใช้กลไกภายใน Cup ดำเนินต่อร่วมกับการใช้ Group Line เป็นเครื่องมือสื่อสาร

การจัดการเรียนรู้ผ่านมาแล้ว 2 รอบ(2 Phase)

เป็นการเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยพลัง ทำให้เกิดการสะท้อนคิดเลยว่า สิบกว่าปีที่ผ่านที่เรามี R2R Facilitator ที่ผ่านประสบการณ์การทำ R2R มาแล้วและส่วนใหญ่ผ่านการได้รับรางวัลการันตีทำให้นำพาน้องๆ ในเครือข่ายก้าวย่างเรียนรู้ไปด้วยกันด้วยความเข้าใจ

วันนี้เลยลองนั่งรวบรวมประเด็นผลงานที่เราร่วมกันขับเคลื่อนอย่างมีเป้าหมาย เมื่อต่อเป็นภาพความคิดแล้ว ปลื้มใจอย่างยิ่งเลยค่ะ

20-11-61


คำสำคัญ (Tags): #r2r#km#r2r ยโสธร
หมายเลขบันทึก: 658066เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2018 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2018 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท