บันทึกไว้ ..


วันที่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร สอนนักศึกษาหลักสูตรครูสมาธิที่วัดสามัคคีผดุงพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี
..
ได้พูดความรู้บางส่วนไว้...ความว่า...

..
#อะไรที่เป็นปรากฏการณ์ นั่นแหละ..คือสิ่งที่แสดงออกมาให้เห็น
..
อย่างเช่น ..#ปรากฏการณ์ของคนได้ฌาน : เมื่อเราเข้าใกล้คน ๆ นั้นแล้ว...รู้สึกอิ่มเอิบใจ.. เย็น/สบาย ..เห็นแล้ว... อยากเดินเข้าไปหา อยากพูดคุยด้วย...ฯลฯ
..

และ..#ปรากฏการณ์ของคนได้ญาณ : จิตที่เป็นญาณจะไปขยายหน่วยงานเกิดปรากฏการณ์ที่มีความอัศจรรย์ ..อย่างเช่น การรู้วาระจิต และเทศนาปาฏิหาริย์ของพระอาจารย์หลวงปู่มั้นฯ ..ฯลฯ
..
หลังจากได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพระอาจารย์หลวงพ่อฯ สิ่งหนึ่งที่ประทับใจในครั้งนี้ด้วย นั่นคือ.. การได้ร่วมถ่ายรูป กับ คณาจารย์ในหลักสูตรฯ ไม่ว่าจะเป็น อ.จรี เสียงแจ้ว , อ.นพ.ปกรณ์ อภิชนาพงศ์ , อ.ภาสินี นิ่มเจริญวรรณ และคณาจารย์อีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าวนามไว้....ต้องขอขอบพระคุณคณาจารย์ทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ
...



และสิ่งหนึ่งที่ขาดเสียไม่ได้ : ต้องขอขอบพระคุณ : #คุณลิขิตและคุณนงนาถจิตรมณียพันธ์ มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ ที่ถ่ายภาพได้สวยงามประทับใจ ขออนุโมทนาในบุญกุศลของพี่ทั้งสองด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 657982เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2018 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2018 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ ครับ

สาธุ อยากเรียนถามว่า หากเราเข้าใกล้บางคน แล้วเรารู้สึกไม่มีความสุข เราควรทำอย่างไรคะ

พี่แก้วครับครูบาอาจารย์หลายท่านเคยพูดไว้ว่า หากเราอยู่ใกล้คนดีมีศีลธรรม ใจเราจะเป็นสุข สงบ ร่มเย็น เป็นความสุขใจที่บอกไม่ถูก นั่นเป็นเพราะจิตเราสามารถสัมผัสพลังแห่งบุญนั้นได้ตรงกันข้าม หากเราอยู่ใกล้ใคร รู้สึกอึดอัด กระวนกระวายใจ ไม่สบายใจอย่างบอกไม่ถูก นั้นแสดงว่า จิตของเราสัมผัสบางสิ่งได้ โดยเฉพาะผู้ผ่านการฝึกจิตมาแล้ว จะทราบเรื่องนี้ได้ดี นะครับ..ด้วยความระลึกถึงนะครับพี่

จิต..เป็นที่ตั้งของ ความไม่แน่นอน..ความเสื่อมไป สิ้นไป..และ อาสวะกิเลสทั้งหลาย..จิต..เกิดการปรุงแต่งจาก ผัสสะทั้งหลาย..เพราะมี สัญญา..เพราะมี อวิชชา..ที่ถูกใจ..ที่พอใจ..ก็ว่าดี..ที่ไม่ถูกใจ..ไม่พอใจ..ก็ว่าเลว..ทั้ง ดี และ ไม่ดี..มันก็เป็นเรื่องของมัน....หาอันใดแน่นอนมิได้..จึงอย่าไปยึดถือมันเลย....สาธุ ครับ....พึงตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาทเถิด..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท