สิ่งที่ได้เรียนรู้จากวีดีโอทั้งสิงวีดีโอ


ครูผู้สอนด้วยหัวใจ (From The Heart) : หนังครู 7- Eleven

           ในวีดีโอนี้ได้เรียนรู้ ว่าครูคนหนึ่งได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจที่จะทำให้เชาว์ สามารถเรียนทันเพื่อนๆ และใช้ชีวิตได้แบบนักเรียนทั่วไป แต่ด้วยความเป็นเด็กพิเศษ มักทำให้ถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้ง กระทั่งเกิดเหตุใช้ความรุนแรง ทำให้หลายคนไม่ค่อยได้ยอมรับมากหนัก แต่ครูสุรีพร แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้ภาพลักษณ์เด็กพิเศษ ความทุ่มเทในการสอนและดูแลเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ด้วยความตั้งใจและความเชื่อมั่นว่าเขาจะสามารถเรียนรู้และใช้ชีวิตได้เหมือนกับเด็กปกติทั่วไป แสดงให้เห็นว่าการสอนบางครั้งก็อาจไม่ได้สอนกันได้ด้วยตำรา แต่สอนกันด้วยหัวใจ ‘หัวใจของความเป็นครู’


รางวัลชนะเลิศ(ระดับประถมศึกษา)การประกวดหนังสั้นงานศิลปหัตถกรรระดับชาติครั้งที่ 65

          ในวีดีโอนี้เราจะเห็นแง่มุมของเด็กสองคน คนหนึ่งถูกเลี้ยงดูด้วยการตามใจและเงินเป็นสำคัญ และเด็กอีกคนหนึ่งเป็นเด็กที่ต้องสู้ชีวิต ทำให้การใช้ชีวิติของเด็กทั้งสองคนนี้ต่างกันโดยสิ้นเชิง ความเป็นอยู่ของเด็กที่ถูกเลี้ยงด้วยนั้นส่วนใหญ่เกิดจากการกระทำของผู้ใหญ่ที่เป็นแบบอย่างไม่ดี ทำให้เด็กเกิดการเลียนแบบจากการกระทำของคนใกล้ตัวอย่างเช่นพ่อของเด็กนั้น การเลี้ยงดูแบบผิดวิธีนี้ ทำให้เด็กมีความเห็นแก่ตัวไม่มีความเห็นใจผู้อื่น จะแก้ปัญหาด้วยเงินตลอดและมีเพื่อนที่ไม่จริงใจจะดีด้วยตอนมีเงินเท่านั้น จะสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นตลอด ต่างจากเด็กอีกคนถึงแม้จะมีต้นทุนที่น้อย ก็ไม่เคยเบียดเบียนผู้อื่น เมื่อถูกรังแกก็ไม่คิดแค้นแต่อย่างใด ถึงเด็กคนนี้ต้นทุนจะน้อยแต่มีความขยัน เมื่อมีเพื่อนเกิดความผิดพลาดก็พร้อมที่จะให้อภัยและยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

คำสำคัญ (Tags): #วีดีโอ
หมายเลขบันทึก: 657784เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2018 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2018 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท