การเรียนรู้ที่น่าจดจำ


"ทุกสิ่งรอบตัวล้วนมีความรู้ให้เราค้นหาและรู้จักเรียนรู้"

"ทุกสิ่งรอบตัวล้วนมีความรู้ให้เราค้นหาและรู้จักเรียนรู้"

    ในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ทางเครือข่ายยิสิตจิตอาสาและก้าวต่อ ได้มีการจัดกิจกรรมการทำPhotoshopและการเขียนบล็อกในgotoknowขึ้น ณ ห้องประชุม2ชั้น3กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

  เครดิตภาพ :  FB. อา โน 

    ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ได้สอนการทำPhotoshopซึ่งเป็นโปรแกรมที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองทั้งตอนเรียนและตอนทำงาน ในช่วงแรกๆเป็นการสร้างPhotoshopที่แสนง่าย เวลาผ่านไปไม่นานก็เกิดความสับสนและงุนงง เพราะการทำ Photoshop เริ่มยากขึ้น เริ่มมีLayerหลายหน้า เริ่มมีการใช้ลูกเล่นต่างๆมากขึ้น ทำให้ข้าพเจ้าตามไม่ทัน

       ต่การทำPhotoshopในช่วงเช้าโดยพี่ นันทวัฒน์ ชุมคำ (หากเขียนชื่อผิดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ) เป็นช่วงที่สนุกสนาน อบอุ่น และเต็มไปด้วยความรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันของข้าพเจ้า

      แม้จะสับสนในช่วงแรกแต่พี่วิทยากรก็เข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดและใจเย็น ค่อยๆสอนให้อย่างเข้าใจ

เครดิตภาพ : FB. อา โน

        ต่อมาในช่วงบ่ายได้มีการจัดการเรียนการสอนเรื่องการสมัครสมาชิกของเว็บไซต์ Gotoknow พี่ณัฐพล ศรีโสภณ และมีการสอนการเขียนบล็อกให้น่าสนใจโดย พี่พนัส ปรีวาสนา

  ยกตัวอย่างเช่น การเขียนให้เห็นภาพที่ชัดเจน การสกัดปัจจัย ใส่ใจปัญหา และการนำพาสู่การแก้ไข

   ทั้งนี้  ทางเครือข่ายนิสิตจิตอาสาได้จัดกิจกรรมการทำPhotoshopและการเขียนบล็อกขึ้นมา ทำให้สามารถนำไปใช้ในกระบวนการทำงานได้อีกมากมาย และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

"การเรียนรู้ไม่ใช่แค่การเรียนในห้องเรียน แต่เป็นการเรียนได้ทุกที่ที่เราไขว่คว้า"

หมายเลขบันทึก: 657160เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความรู้ คือ ทักษะความรู้จากการลงมือทำ เป็นกำลังใจให้ครับ

ครับ-การเรียนรู้คือกระบวนการเติบโตการเรียนรู้ที่จะเขียนเพื่อการสื่อสารเช่นนี้ก็คืออีกหนึ่งกระบวนการเรียนรู้สู่การเติบโตอย่างสร้างสรรค์ให้กำลังใจ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท