โครงการนิเวศวัฒนธรรมลุ่มน้ำยัง


โครงการนิเวศวัฒนธรรมลุ่มน้ำยัง

ณ โรงเรียนบ้านท่าเยี่ยม ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรมโครงการ "นิเวศวัฒนธรรมลุ่มน้ำยัง" ณ บ้านท่าเยี่ยม ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อฟื้นฟูพื้นที่หลังสถานการณ์อุทกภัยให้กับประชาชน ถอดบทเรียนชุดความรู้อย่างมีส่วนร่วมนำไปสู่อาสาสมัครสร้างแหล่งเรียนรู้นิเวศวัฒนธรรมลุ่มน้ำยัง และพัฒนาศักยภาพและทักษะชีวิตของนิสิตในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน  ซึ่งช่วงเช้าเราได้ฟังวิทยากรเล่าเรื่อง "คนยังน้ำยัง" ช่วงบ่ายเราก็แบ่งกลุ่มลงพื้นที่ 4 หมู่บ้าน เพื่อทำกิจกรรม และฝึกประสบการณ์ให้กับนิสิต

และทำโมเดล 3 มิติจำลองแผ่นที่ลักษณะทางภูมิประเทศของท้องถิ่นมอบให้แก่หมู่บ้าน

หมายเลขบันทึก: 657159เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กิจกรรมนี้น่าสนใจมากนะครับ เป็นการทำงานร่วมกับเครือข่าย “ชมรมรักษฺอีสาน”คำว่าน่าสนใจมีหลายเรื่องเลย เช่น ทำงานต่อเนื่องจากปีที่แล้ว กลับสู่การถอดบทเรียนการจัดการภัยพิบัติจากน้ำร่วมกับชาวบ้าน ได้ฟังตำนานวิถีชีวิตผู้คนกับท้องน้ำ ได้ฟังขนบประเพณีคนในชุมชน รวมถึงสร้างโมเดล 3 มิติของชุมชน เพื่อให้เห็นโครงสร้างของหมู่บ้านกับวิถีของน้ำ

ชื่นชมครับ-

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท