ปรับหน้าตาสำหรับ Log-On ให้เป็นสไตล์คุณ


Log-On
เมื่อคุณเปิดเครื่องพีซีของคุณขึ้นมา แต่ยังไม่ได้ล๊อกอินเข้าวินโดวส์ (หรือเมื่อคุณล๊อกเอาท์แต่ยังไม่ได้ปิดเครื่อง) วินโดวส์จะแสดง Screen Saver ที่เป็นโลโก้ของวินโดวส์โดยอัตโนมัติ น่าเบื่อมาก!!! โชคยังดีที่คุณสามารถเปลี่ยนมันให้เป็นแบบที่คุณชอบได้ และปรับระยะเวลารอก่อนมันจะเริ่มทำงาน ด้วยการปรับแต่งรีจิสทรีนิดหน่อยเท่านั้นเอง






หากคุณอยากรู้ว่าตอนนี้บนเครื่องคุณมี Screen Saver อยู่เท่าไหร่ ให้เลือก Start -> Search หรือ Start -> Search -> For Files and Folder พิมพ์ *.scr ที่ช่องด้านบนสุด และเลือกโฟลเดอร์วินโดวส์ (สำหรับ XP) หรือโฟลเดอร์ Winnt (สำหรับวินโดวส์ 2000) ในช่อง ‘Look In’ (เช็คด้วยว่าได้เลือก Include all Subfolder) จากนั้นให้กดปุ่ม Search เมื่อการค้นหาเสร็จแล้ว ให้เลือก Screen Save จากผลการค้นหาทางด้านขวามือ

หากมองแต่ชื่อแล้วคุณไม่รู้ว่า Screen Save ตัวนี้เป็นยังไง ให้ดับเบิลคลิ้กเพื่อดูการทำงานของมัน แต่อย่าลืมเอามือออกจากเมาส์ และคีย์บอร์ดในขณะที่มันกำลังโหลด หากต้องการหยุดการทำงานให้คลิ้กเมาส์ หรือกดปุ่มบนคีย์บอร์ด เมื่อคุณเลือกอันที่คุณต้องการได้แล้ว ให้เลือกมัน กด และกด -C เพื่อ Copy ชื่อของมันไปที่คลิปบอร์ด แล้วจึงปิดหน้าต่างค้นหา

ทีนี้ให้กด Start -> Run พิมพ์ regedit แล้วกด เพื่อที่จะใช้งานโปรแกรม Register Editor ให้หา HKEY_USER\.DEFALT\Control Panel\Desktop ที่ Tree pane ทางด้านซ้าย ให้เลือก Desktop Icon ที่ด้านซ้าย แล้วให้ดับเบิลคลิ้ก SCRNSAVE.EXE ที่อยู่ในช่องด้านขวา กด -V เพื่อแปะชื่อของไฟล์ Screen Saver ที่คุณได้เลือกไว้ทับบน Logon.scr ซึ่งมีอยู่แล้ว และกดปุ่ม OK หากต้องการปรับระยะเวลาที่จะให้วินโดวส์รอก่อนจะเรียกใช้ Screen Saver ให้ดับเบิลคลิ้กที่ Screen -> SaveTimeOut แล้วพิมพ์เวลาที่คุณต้องการให้วินโดวส์รอเป็นวินาที จากนั้นกดปุ่ม OK ไม่ต้องการให้มีการแสดง Screen Saver หน้าต่าง log-on หรือ ไม่ยากเลย ก็แค่ดับเบิลคลิ้กที่ ScreenSaverActive แล้วเป็นจาก ‘1’ ไปเป็น ‘0’ จากนั้นให้กดปุ่ม OK

ทิปจาก www.tagc.co.th
หมายเลขบันทึก: 65605เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2012 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท