ทราบแล้ว...สถิติโลกอันใหม่


ถุงยางอนามัย ความยาวกว่า 2,715 เมตร (2.7 กิโลเมตร)
กรุงเทพฯ 4 ธันวาคม 2549 องค์การยูเนสโก กรุงเทพฯร่วมกับ สภากาชาดไทย องค์การแพลนประเทศไทย และยูเอ็นเอดส์ เอ็นจีโอ องค์กรตัวแทนจากสหประชาชาติ และผู้ร่วมสนับสนุน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมในประเด็นเรื่อง เอชไอวีและเอดส์ เพื่อเฉลิมฉลองในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2549วันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2549 ประเทศไทยร่วมสร้างประวัติศาสต์กับการสร้างสถิติใหม่ให้กับกินเนส เวิลด์ เรคอร์ด ด้วยการผูกถุงยางอนามัยให้ยาวที่สุดในโลก โดยกิจกรรมได้จัดขึ้นบริเวณประตูทางเข้าหลังพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ได้มีการบันทึกสถิติโลกในการผูกถุงยางอนามัยบนพื้นพรมแดงให้ยาวที่สุดในโลก เป็นจำนวนถุงยางอนามัย 23,000 ชิ้น มีความยาวกว่า 2,715 เมตร (2.7 กิโลเมตร) จากการสร้างสถิติด้วยการผูกถุงยางอนามัยให้ยาวที่สุดในโลกเป็นระยะทาง 2.7 กิโลเมตรในครั้งนี้ ก็เพื่อกระตุ้นให้สาธารณชนเกิดการตระหนักในเรื่องเอชไอวีและเอดส์ รวมทั้งเปิดโอกาสในการร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องเพศ ซึ่งสังคมไทยถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนโดยจัดผ่านกิจกรรมที่สนุกสนาน ด้านประเด็นเรื่อง เอชไอวีและเอดส์ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เพียงแค่เห็นได้ตามหน้าหนังสือพิมพ์เท่านั้น แต่กลับกลายมาเป็นภัยใกล้ตัวของเรามากขึ้นทุกที จำเป็นที่จะต้องมีการจัดกิจกรรมวันเอดส์โลกเพื่อการส่งเสริมและกระตุ้นเตือนทุกคนให้เกิดการตระหนักถึงพิษภัยของเอชไอวีและเอดส์ ดังที่คุณเชลดอน เชฟเฟอร์ ผู้อำนวยการองค์การยูเนสโกกรุงเทพฯ ได้กล่าวไว้ว่า วันเอส์โลกถือเป็นโอกาสพิเศษ แห่งการร่วมมือกันของทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยความหวังที่จะสามารถรับมือเพื่อการแก้ไขปัญหาเอชไอวีและเอดส์ เราต้องไม่หยุดชื่นชมกับความสำเร็จในอดีตแต่จะต้องมองไปถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตด้วยเช่นกันเทศกาลถุงยางอนามัย สายใยชีวิต พิชิตเอดส์ในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่นำเรื่องที่ค่อนข้างหนักมาปรับเปลี่ยนให้เป็นไปในรูปแบบที่สนุกสนาน เพื่อดึงดูดใจและก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับพิษภัยของเอชไอวีและเอดส์


สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาดูที่เว็บไซต์ :
http://www.worldaidscampaign.info/index.php/en/wac/keep_the_promise/wad_2006_events_calendar/condom_chain_of_life_festival_guinness_world_records_tm_attempt

คำสำคัญ (Tags): #23#000
หมายเลขบันทึก: 65599เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท