ฝึกประสบการณ์ครั้งที่47


วันศุกร์ที่19 ตุลาคม พ.ศ.2561

เป็นการฝึกงานครั้งที่47 วันนี้ได้เดินทางไปถึงศูนย์ฝึกงานเรียนรู้บ้านสะพานดำเป็นเวลาประมาณ 8.30น. ได้เข้าไปที่บ้านคุณลุงสมหวังเพื่อไปดูไส้เดือนที่โรงเลี้ยงไส้เดือนว่าได้ย่อยเศษผักไปถึงไหนแล้ว การอยู่ในเบดดิ้งดีหรือไม่ และได้ไปที่บ้านลุงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้าไปพูดคุยกับลุงเรียนการเก็บฝรั่งและการคัดแยกฝรั่ง และได้ช่วยลุงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเก็บฝรั่งและนำฝรั่งขึ้นจากเรือเพื่อที่จะทำการแพ็คลงใส่ในลังเพื่อส่งออก

12.00น. พักรับประทานอาหาร

13.00น. ได้ช่วยคุณลุงสมหวังทำฝรั่งแช่อิ่มอบแห้ง และเพื่อเป็นการศึกษาในการทำโครงการต่อไปเพื่อเป็นการต่อยอดเพื่อให้สินค้าเป็นที่สนใจของผู้คนที่เข้ามาเที่ยวชมในศูนย์การเรียนรู้บ้านสะพานดำ ได้ล้างฝรั่งและหันฝรั่งเป็นชิ้นๆนำเมล็กออก และทำฝรั่งเป็นชิ้นละ1ซม. และนำไปแช่ในน้ำเชื่อมที่เตรียมไว้ หลังจากที่แช่ฝรั่งเสร็จก็ได้นำเมล็ดฝรั่งและฝรั่งลูกที่เสียมาให้ปลากิน และได้นำเศษผักเศษฝรั่งมาสับเพื่อเอาไว้เป็นอาหารของไส้เดือน

16.30น. ได้เดินทางกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 656035เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2018 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท