ก่อนที่จะสาย


ถ้าหากพรุ่งนี้ต้องเป็นวันสุดท้ายของชีวิต

เราลองมาทบทวนดูกันว่า...

.
ตอนที่เราใช้ชีวิตที่ผ่านมานั้น
เราได้ผ่านอะไรมาบ้างนะ
มีทั้งเรื่องดี และเรื่องที่อยากจะลืม
แต่ทุกเรื่องราวที่ผ่านมานั้นได้สอนเรามากมาย
.
แต่ถ้าพรุ่งนี้เราไม่อยู่แล้ว
เราก็คงอยากอธิบายหรืออยากพูดคุย
กับใครสักคนก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้พูด
.
อยากอธิบายสิ่งที่ยังติดค้างอยู่ในใจ
สิ่งที่เราเก็บเอาไว้เพียงคนเดียว
หรือเรื่องที่ทำให้ต้องผิดใจกัน
อยากโทรไปอธิบายให้เขาได้ฟัง
.
เพราะอย่างน้อยเราก็ไม่ติดใจอะไร
คงเป็นการสร้างรอยยิ้มให้กับตัวเอง
.

.

แล้วคุณล่ะ ?

มีอะไรติดค้างแล้วยังไม่พูดออกไปไหม?
เมื่อยังมีเวลามีโอกาสให้พูดออกมาเถอะ 
ก่อนที่คุณไม่มีโอกาสได้พูดออกมาเลย :)


หมายเลขบันทึก: 655256เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2018 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2018 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

หลังจากนั้น เราก็หลับยาวไปเลย

ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

เขียนได้น่าประทับใจมากคะ ^^

คงมีเรื่องอยากพูดเยอะน่าดู อิอิ

ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวานครับผม

ทำทุกวินาทีให้ดีที่สุดครับ

ชีวิตคือสิ่งไม่แน่นอนค่ะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ใช้ชีวิตให้มีค่ามากที่สุด

·@Ongkuleemarn แล้วไปเจอกันในฝันต่อคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท