อยากขอโทษ


ขอโทษครับ

  อันดับแรกสุดข้าพเจ้าอยากจะขอโทษ คือคูณย่าครับ คูณย่าของข้าพเจ้านั้นท่านดูแลตัวข้าพเจ้าตั้งแต่เล็ก(ท่านเสียตอนที่ข้าพเจ้าเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1) สิ่งที่ข้าพเจ้าคิดอยู่เสมอมานั้นอยากจะกราบแทบเท้าของท่าน กว่าตัวเราจะขึ้นคิดได้นั้นก็สายไปแล้ว ข้าพเจ้าอยากจะขอโทษคุณย่าของข้าพเจ้า ขอโทษน่ะครับคุณย่าที่รัก

  ต่อมาข้าพเจ้าอยากจะโทษคือ คุณพ่อ คูณแม่ของข้าพเจ้า บางทีนั้นเวลาท่านสั่งสอนเราในทางที่ดี แต่บางครั้งเราทำตัวรั้นเกินไป ข้าพเจ้าอยากจะขอโทษ ขอโทษน่ะครับ คุณพ่อ คุณแม่

ข้าพเจ้าอยากจะขอโทษต่อมาคือ คุณครูผู้ที่มีพระคุณต่อตัวข้าพเจ้าทุกท่าน บางครั้งท่านบอกสั่งสอนด้วยจิตที่เมตตาต่อเรา บางครั้งเราอาจจะทำกิริยาที่ไม่ดีออกไป อยากบอกว่า ขอโทษน่ะครับคุณครูที่รักและเคารพ

  ข้าพเจ้าอยากจะโทษต่อเพื่อนร่วมงานของข้าพเจ้า บางครั้งความคิดเห็นอาจจะไม่ตรงกัน มีทะเลาะกันบ้าง ข้าพเจ้าอยากจะบอกว่า ขอโทษทุกคนครับ

ข้าพเจ้าอยากจะขอโทษเพื่อนสนิทที่เคยเรียนด้วยกันมา เถียงกันแต่เราไม่เคยเกลียดกัน อยากบอกว่า เพื่อนกูขอโทษ

ข้าพเจ้าอยากจะขอโทษคือ พ่อครูของข้าพเจ้า(ครูทางดนตรีพื้นบ้านล้านนา) บางครั้งท่านหวังดีเอาใจใส่เรา ต่อเพลงให้กับเรา แต่เราก็เอาแต่ใจ ขี้เกียจบ้าง เถียงท่านบ้าง ข้าพเจ้าอยากบอกว่า ขอโทษน่ะครับท่านครู

ข้าพเจ้าอยากจะโทษอาจารย์ทุกท่านที่เคยสอนข้าพเจ้า(มหาวิทยาลัย) บางครั้งเราอาจจะแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม ข้าพเจ้าอยากจะบอกว่า ขอโทษน่ะครับอาจารย์

ข้าพเจ้าอยากจะขอโทษ ในตอนวัยเด็กนั้นข้าพเจ้าเคยขี่รถจักรยานทับลูกมหา ต่อมาลูกหมาตัวนั้นตาย ข้าพเจ้าเสียใจมาก อยากจะบอกว่า ขอโทษน่ะเจ้าตัวเล็ก

ข้าพเจ้าอยากจะขอโทษทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิต บางครั้งเป็นเรื่องดีบางครั้งเป็นเรื่องที่แย่ ขอโทษน่ะครับ

หมายเลขบันทึก: 654699เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2018 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2018 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

อ่านแล้วคิดถึงคุณย่าของเราเช่นกัน ผลงานการเขียนของครูดีมากๆเลยค่ะครู

เขียนได้น่าประทับใจมากเลยคะ

เขียนได้ดีมากเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ยอดเยี่ยมมากเลยคะ ;)

ไม่สายที่จะรู้จักขอโทษ และเริ่มใหม่ค่ะ

เป็นกำงลังใจให้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท