คำขอโทษ



สิ่งที่หนูได้ทำผิดพลาดไปหลายๆอย่าง ก็อยากจะขอโทษ...

ขอโทษคุณพ่อและคุณแม่ หนูขอโทษที่บางครั้งก็ทำตัวเป็นลูกที่ดีไม่ได้ ดื้อ ไม่เชื่อฟัง ยังทำให้คุณพ่อกับคุณแม่ภูมิใจไม่ได้ ขอโทษที่ตอนมัธยมต้องเดือดร้อนคุณแม่ เข้าห้องปกครองให้หนูเป็นครั้งแรกเรื่องทรงผม ทั้งๆที่คุณแม่เป็นคุณครูที่ดีและคงจะรู้สึกผิดหวังกับหนูเหมือนกัน

.

.

.

ขอโทษน้องหมาที่บ้าน ขอโทษที่บางครั้งอาจจะดูแลไม่ค่อยดี และให้อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะอาหารของมนุษย์บางอย่าง อาจจะไม่ดีต่อร่างกายของน้องๆ อาหารที่มีโซเดียมมากเกินไป มีความหวานเกินไป ไขมันเยอะเกินไป หรือกระดูกที่ไม่ทันได้คิดว่าทำให้กระเพาะทะลุได้

.

.

.

ขอโทษครูบาอาจารย์ที่สั่งสอนหนูมาทุกท่าน ขอโทษที่บางครั้งหนูอาจจะไม่ได้ตั้งใจเรียนเท่าที่ควร หรือ เป็นนักเรียนที่ชอบตั้งฉายาให้คุณครูและประพฤติพฤติกรรมที่ขัดกับบทบาทของการเป็นนักเรียนที่ดี ขาดคุณธรรม จริยธรรม ที่สมควรจะเป็น

.

.

.

ขอโทษเพื่อนๆทุกคน ที่บางครั้งฉันอาจจะแสดงพฤติกรรม หรือ  มีคำพูดที่ไม่ดีออกมาไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ที่ไม่ทันคิด  บางทีสิ่งเหล่านั้นอาจทำให้เพื่อนๆเสียใจ รู้สึกแย่ กับคำพูดและพฤติกรรมของฉัน... แต่ก็ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างไม่ไปไหน

.

.

.

ขอโทษพี่สาว หลายครั้งที่เรามักจะทะเลาะกันด้วยความอารมณ์ร้อนของเราทั้งคู่ ทั้งที่ฉันก็รู้ว่าพี่เป็นคนใจร้อน ฉันก็ควรจะใจเย็นมากกว่านี้ แต่ฉันก็ไม่สามารถควบคุมความใจเย็นของตัวเองได้ดีพอ จึงทำให้เราทะเลาะกันบ่อยๆ

.

.

.

ขอโทษน้องเเมวจรจัดแถวบ้าน  ที่บางครั้งฉันก็ไม่มีเวลาให้อาหารและเล่นด้วย แถมบางครั้งก็ยังไล่ให้ไปห่างๆ แต่ที่ไล่ก็กลัวน้องหมาที่บ้านจะกัด แล้วจะเป็นอันตราย

.

.

.

ขอโทษคุณป้า บางครั้งที่หนูอาจจะดื้อ เกเร พูดจาไม่น่าฟัง ทั้งที่คุณป้าช่วยเลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่เด็กๆ และอบรมสั่งสอนฉัน

ขอโทษผู้อำนวยการและเพื่อนร่วมงานทุกคนที่โรงเรียนทุกคน ที่บางครั้งอาจจะทำงานผิดพลาด ส่งเอกสารล่าช้าไปบ้าง 

.

.

.

ขอโทษนักเรียน ที่บางครั้งครูอาจจะเข้มงวด หรือดุมากเกินไปทำให้เด็กๆไม่อยากเรียน ไม่ตั้งใจเรียน

.

.

.

ขอโทษตัวเอง บางครั้งก็แพ้ให้กับความขี้เกียจ อาจจะทำให้พลาดอะไรหลายๆอย่างไป เช่น การเรียน การออกกำลังกาย  การดูตัวเองได้ไม่ดี

.

.

.

หมายเลขบันทึก: 654335เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ความขี้เกียจนี่แหละ หนักสุดแล้ว ;)…

@Ongkuleemarn ใช่ค่ะ ความขี้เกียจนี่เเก้ยากด้วยค่ะ :)

เริ่มต้นใหม่กับสิ่งที่ดี ๆ ต่อไปค่ะ

@ณภัชชา ขอบคุณค่ะ สู้ๆเหมือนกันค่ะ

เริ่มต้นใหม่ กับสิ่งใหม่

ไม่มีใครไม่เคยทำผิดครับ ยังมีวันนี้ให้ตั้งต้นทำดีใหม่ครับ

เป็นกำลังใจให้ สู้ต่อไปครับผม

คำว่าขอโทษย่อมได้รับการให้อภัยเสมอครับ

ไม่สายที่จะรู้จักขอโทษ และเริ่มใหม่ค่ะ

เริ่มต้นไปด้วยกันค่ะ เลิฟยู

เป็นกำลังใจให้ ในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท