โลกอีกใบจากหนังสือ



" ฉันชอบอ่านหนังสือ  "

...ฉันจำได้คร่าวๆว่าฉัน เริ่มอ่านหนังสือจริงๆจรังๆตั้งแต่ประมาณป.6 

...เริ่มจากไปห้องสมุดโรงเรียนแล้วอ่านวรรณกรรมเรื่อง"แก้วจอมแก่น"  เป็นหนังสือเริ่มแรกที่อ่านจนจบเล่ม 

...และชอบมากจึงหาเล่มอื่นๆอ่านต่อไปเรื่อยๆ 

...ฉันอ่านหนังสือหลายประเภท เวลาว่างๆฉันก็จะหาหนังสือมาอ่าน  

...ฉันเคยเช่าหนังสือมาอ่านเกือบหมดร้านเช่า และเคยไปยืมหนังสือที่ห้องสมุดประชาชนแทบจะทุกวัน

...ฉันเชื่อว่า "พลังของการอ่านยังเป็นปฏิสัมพันธ์สำคัญกับการคิด ส่งพลังให้ความคิดและความเชื่อร่วมกัน แผ่ขยายไปในดวงใจของเพื่อนมนุษย์"


" harry potter "

ขอบคุณแหล่งที่มา  https://lifestyle.campus-star....

…ถ้าให้พูดถึงหนังสือที่ชอบ ฉันชอบหลายเล่มมาก แต่จะขอเลือกหนังสือที่เป็นหนังสือที่ทำให้ฉันรู้จักโลกอีกใบนั่นคือ “แฮร์รี่พอตเตอร์”

…จริงๆแล้วฉันไม่ได้ชอบ แต่ฉันรัก  รักทุกอย่างที่เป็นแฮรี่พอตเตอร์ เป็นหนังที่มาเติมเต็มจินตนาการ เป็นหนังสือที่อ่านแล้วมีความสุขและฉันก็ชอบตัวละครทุกตัวมากจริงๆ

…หนังสือแฮร์รี่พอตเตอร์มีทั้งหมด 7 เล่ม เล่มที่ 7 มี 2 เล่ม รวมทั้งหมดมี 8 เล่ม และฉันไม่เคยดูภาพยนตร์แฮร์รี่พอเตอร์เลย

...ตอนนั้นฉันไปห้องสมุดประชาชนแล้วเดินเลือกหนังสือที่จะอ่าน ก็ไปเจอกับแฮรร์พอตเตอร์เล่มที่ 1 จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนความคิดในการรักการอ่านก็มาจากตรงนั้น 

...ตอนแรกที่ยืมมาอ่านก็ไม่ได้สนใจ แต่พออ่านไปเรื่อยๆแล้วหยุดไม่ได้  ต้องอ่านเล่มต่อๆไปอีกให้จบ จนฉันอ่านจบทุกเล่ม

...ทุกตอนในหนังสือมันสนุกและน่าติดตาม  ฉันชอบลักษณะการใช้คำในหนังสือที่จะแปลกๆ ออกแนวประชดประชันแต่ลึกลับ ทำให้รู้สึกว่าอ่านได้เรื่อยๆ 

...และชอบไอเดียของ JK (ผู้เขียน) เป็นไอเดียที่แปลกแต่เขียนออกมาได้น่าสนใจมาก 

...เนื้อเรื่องหนังสือชวนให้เราจิตนาการตามไปในทุกๆบรรทัดที่อ่าน อ่านแล้วเหมือนอยู่ในโลกของพ่อมดจริงๆ โลกเวทมนตร์ในเรื่องนี้มันมีรายละเอียดเยอะมาก 

...ทุกอย่างมีพล็อตหมด การสร้างโลกขึ้นมาใหม่โลกนึงมันยากมากๆ และก็ยังเป็นโลกที่ทำให้เด็กทุกคนหลงไหล
ทุกอย่างเป็นเหตุเป็นผลไปหมดเหมือนกับเนื้อเรื่องที่อ่าน ทุกตัวละครมีความสัมพันธ์กันไปหมด

...รู้ตัวอีกทีฉันก็พยายามตามหาเล่มอื่นๆอ่านจนครบ จนเพื่อนสนิทเห็นว่าเราอ่านจนติดหนังสือแฮร์รี่พอตเตอร์มากๆ เพื่อนจึงอ่านตาม ตอนนั้นฉันกับเพื่อนพูดคาถาในเรื่องแฮรี่พอตเตอร์จนจำได้ขึ้นใจ ตอนนี้เพื่อนก็รักการอ่าน ทุกวันนี้ เราก็ยังเอาหนังสือมาแลกเปลี่ยนกัน

...ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า ตัวเองจะอ่านหนังสือนิยายเล่มหนาๆ ตัวหนังสือเยอะๆได้มาก่อน 

...หนังสือแฮร์รี่ทำให้ฉันรักการอ่านมากขึ้น ทำให้เปลี่ยนความคิดที่ว่าจริงๆเราก็สามารถอ่านหนังสือเล่มหนาๆที่ไม่มีแม้แต่รูปภาพเลย และยังมีโลกอีกใบที่เราเข้าไปอยู่ได้จริงๆ...

...เพียงแค่เราเริ่มจากการอ่าน...


 


หมายเลขบันทึก: 654310เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

แฮรี่พอตเตอร์ เป็นหนังสือชุดแรก ที่อ่านจนครบทุกเล่มเหมือนกันค่ะ^^ และเราก็ตามภาพยนต์ครบทุกตอน

ว้าว … ช่างฝัน ช่างจินตนาการเลยล่ะ ;)…

เป็นหนังที่ใคร ๆ ก็ชอบอ่านค่ะ

การอ่านหนังสือ เหมือนอยู่โลกอีกใบหนึ่งที่ไม่มีความทุกข์เลย

หนังสือเป็นได้ทั้งเพื่อนและยังได้ข้อคิดดีๆจากการอ่านด้วยค่ะ

มีหลายๆคนชอบอ่านหนังสือเล่มนี้ค่ะ

แฮรี่พอตเตอร์ เป็นภาพยนตร์และหนังสือยอดฮิตมานานมากคะ

ชอบเหมือนกันเลย อิอิ สตูเปฟาย

เป็นหนังสือที่มีมนต์เสน่ห์มากครับ

การอ่านหนังสือทำให้เราได้หลุดเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่ง

ผมเชื่อว่าหลายๆคนก็ชอบหนังสือเล่มนี้เหมือนกันครับ

เป็นหนังสือที่ดีครับ

เป็นหนังสือที่กลับมาอ่านที่รอบก้ยังชื่นชอบอยู่ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท