เพราะความผูกพันไม่มีวันเกษียณ (สิ่งที่ได้เรียนรู้จากพี่ ๆ )


"พี่มุ่งกับพี่แม่น ต้นแบบในการให้APNsได้เรียนรู้"

             เมื่อวานนี้ 29 กันยายน 2561 พวกเราได้จัดงานเพื่อแสดงมุทิตาจิตให้ พี่แก้ว อุบล จ๋วงพานิช และพี่คิม สุธีรา ตั้งตระกูล พี่ทั้งสองเป็น APNs หรือ พยาบาลผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูงของงานบริการพยาบาล โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพราะเราเชื่อว่า ความผูกพันไม่มีวันเกษียณ(อายุ) กลุ่มพยาบาลผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง จึงได้ร่วมกันจัดงานเพื่อแสดงมุทิตาจิต แด่ทั้งสองท่านที่พวกเราเคารพรัก ที่สวนอาหารบ้านรักชาวสวน ด้วยบรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง ที่สำคัญได้รับเกียรติจากคณาจารย์ ได้แก่ รศ.กัลยา พัฒนศรี รศ.ปิยากรณ์ ชุตังกร และรศ. สุจิตรา ลิ้มอำนวยลาภ มาร่วมเป็นเกียรติในงานด้วยค่ะ 

ชมภาพบรรยากาศค่ะ

ขณะรับชมวิดีทัศน์ ของท่านผู้เกษียณ รับชมวิดีทัศน์ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ที่นี่  ขอบคุณ film by กรรณิกา ชาธรรม

ส่วนที่ดิฉันประทับใจก็ฉายาที่แต่ละท่านได้รับค่ะ น่ารัก น่าเรียนรู้จริง ๆ 

พี่คิม สุธีรา ตั้งตระกูล ผู้แม่นด้านองความรู้ ชัดเจนทางด้านความรู้ทางด้านอายุรกรรม  ด้านกระบวนการพยาบาล และการบันทึกทางการพยาบาล ต้องทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับแพทย์ จึงต้องแม่นเรื่ององค์ความรู้ "ฉายาพี่แม่น" ชมภาพเลย

ส่วนท่านนี้ทุกท่านรู้จักดี "พี่มุ่ง" คือฉายา ของพี่แก้ว อุบล จ๋วงพานิช รองหัวหน้างานบริการพยาบาล ฝ่ายพัฒนาวิชาชีพการพยาบาล ที่ถูกให้โดยพี่แขก พนอ เตชะอธิก รองฯ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล นั่นเอง ที่มาก็เพราะบุคลิกที่เป็นคนที่ชัดเจน และเก่ง อะไรที่ควรทำต้องทำ  และต้องทำให้สำเร็จ หรือ อีกฉายา คือ "พี่ชัดเจน" เพราะอะไรที่ต้องชัดเจน ก็ต้องชัดเจน เป็นอย่างไรบ้างคะ ดูแววตาสิคะ ภาพมันฟ้องมั้ยคะ ^^"

ส่วนบรรยากาศของงานก็มีน้อง ๆ มาร่วมงานหลายคนค่ะ 

.....

ผช.ด้านการพยาบาลเฉพาะทาง พี่อุบลรัตน์ ต้อยมาเมือง มอบของที่ระลึกให้พี่แก้ว ^^

ความเป็นหนึ่งเดียวจะหลอมรวมให้เราก้าวไป อย่างเข้มแข็ง และเทียบเคียงกับที่อื่นได้อย่างทัดเทียมรุดหน้า เราเชื่อว่าเราทำได้ เราก็จะทำได้ ศรัทธาไม่มีท้อ....

......ปีนี้ และ ปีต่อ ๆ ไป .....ส่วนดิฉัน ยังอีกหลาย ๆ ปี.....จริงอะ พี่ๆ ชอบแกล้ง ทำหน้าเหมือนไม่เชื่อ...เอหรือจริง:(

"_" เสื้อทีม เดอะทีม

.........

..,,

อ.ชูศรีถ่ายภาพกับน้อง ๆ อย่างกันเอง เช่นทุกครั้ง 

....

ภาพกับพี่คิมบ้างค่ะ

.....

ศรัทธาต่อเติมฝันให้เราไม่ท้อถอย

และก้าวเดินไปท้องฟ้างดงามรอรับผู้ที่ไม่กลัว ไม่ท้อ ต่อโชคชะตา...

....

(ปล.กาแฟที่พี่ ๆ เอามาให้ตอนบ่ายสามทำให้ตาค้างเลยหลับไม่ลงจริง ๆ เพราะไม่ดื่มเยอะมานาน แก้วใหญ่มาก)

ราตรีสวัสดิ์ค่ะทุกท่าน

ภาพโดย...ญานิกา เชษฐโชติศักดิ์  และหลายท่าน

หมายเลขบันทึก: 654154เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2018 02:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2018 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณน้องทุกคนที่จัดงานมุทิตาจิตให้พี่แก้ว พี่คิมให้นะจ๊ะ ทีม APNs รพ ศรีนครินทร์ 33 คน เกษียณ 3 คน ลาออก 3 คนจะเหลือ 27 คน ในปีนี้ หวังว่าจะร่วมกันพัฒนาต่อไป สำหรับคนที่กำลังจะก้าวมาเป็น APNs ต่อไป ถึงจะยังไม่มีค่าตอบแทนเป็นตัวเงิน แต่เราจะมีความอิ่มเอมใจซึ่งเป็นความภูมิใจสูงสุดในชีวิต และนำผลงานไปใช้เลื่อนระดับเชี่ยวชาญได้ด้วยค่ะ พี่ๆหลายคนบอกว่าทำไปเถอะค่ะ ถ้าผู้ใหญ่มอบหมายเพราะถือว่าเราถูกไว้วางใจค่ะ

ขวัญ เป็น ดร. คนเดียวทางการพยาบาล เป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการพัฒนาทางด้านบริการพยาบาล ขอฝากองค์กรไว้ด้วยนะคะเพื่อเป็นส่วนช่วยให้องค์กรที่เรารักก้าวหน้าต่อไปค่ะ

ขอบคุณที่ช่วยกันออกแบบงานได้ประทับใจมากค่ะ

พวกเราเต็มใจจัดให้ค่ะพี่แก้ว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างแรงกระเพื่อมให้APNsเราในการสานงานต่ออย่างเข้มเข้มแข็งค่ะ ด้วยแรงบันดาลใจจากพี่ๆ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สร้างวัฒนธรรมของกลุ่มที่ดี และกำลังใจจากพี่ๆ อาจารย์ หนูแม้เป็นฟันเฟืองเล็กๆ ก็ยินดีจะสนับสนับสนุนค่ะ^^

ค่ะอาจารย์เกษียณแล้ว :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท