ถ้าชีวิตไม่เป็นดังหวัง ... มาเรียนรู้ไปด้วยกันครับ


"เพราะทุกชีวิต ... เกิดมาเพื่อเรียนรู้ ฉะนั้นจงสู้ ... แม้จะล้มก็ยังมีวันพรุ่งนี้เสมอ"

           ไม่ว่าจะเป็นชนชาติใด ทั่วโลกใบนี้ต่างก็มีสิ่งหนึ่งที่ถือกันว่าเป็นภาษาสากล ที่สามารถถ่ายทอดความรู้สึก นั่นก็คือเสียงดนตรี เพราะไม่ว่าจะเป็นชนชาติใดต่างก็มีดนตรีเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ซึ่งในแต่ละท้องถิ่นก็มีความแตกต่างกันออกไป แต่เมื่อได้สัมผัสก็สามารถเข้าใจและรับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่มีผ่านเสียงเพลง ดนตรีจึงเป็นภาษาสากล ที่ทั่วโลกต่างก็ยอมรับ 

           ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังเพลง ... ผมเดาว่าคุณเองก็คงมีเพลงที่รู้สึกว่า ไม่ว่าจะฟังเมื่อใดเพลงๆนั้นก็ทำให้คุณมีความรู้สึกดีๆเกิดขึ้น พร้อมที่จะสู้ในวันต่อไป นั่นแหละครับคือ "เพลงแห่งกำลังใจ" ...  สำหรับผมเพลงๆนั้นก็คือ "Live & Learn" ชื่อภาษาไทยว่า "เพราะชีวิตคือชีวิต" ซึ่งเป็นเพลงของศิลปินที่ผมชื่นชอบอย่างมากท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้ประพันธ์เพลงนี่ด้วย นั่นก็คือคุณบอย โกสิยพงษ์ เพลงนี้ถูกนำมาขับร้องและเปิดตัวครั้งแรกโดย คุณกมลา สุโกศล เป็นเพลงที่เนื้อหานั้น ไม่ว่าจะฟังเมื่อไหร่ ก็ทำให้ผมรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาเสมอ ถ้าไม่เชื่อ ... ผมอยากให้คุณลองฟัง เพราะทุกสิ่ง ... "อยู่ที่การเรียนรู้ ... อยู่ที่ยอมรับมัน" ... ขอเพียงคุณมีสติ และให้สตินั้นนำพาชีวิตไป ผมเชื่อว่าทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ ... หวังว่าเพลงที่ผมแนะนำนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจ ให้กับทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านบันทึกฉบับนี้ และหวังว่าจะเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านให้ใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีสติต่อไปนะครับ ... "ขอเพียงอย่าท้อแท้  อย่าหมดหวัง อย่าหมดกำลังใจ สักวันความสำเร็จย่อมมาถึง" ...

           ล่าสุดมีผู้นำเพลงนี้กลับมาขับร้องใหม่ ... ในรูปแบบของดนตรีที่เปลี่ยนไป แต่ไม่ว่ายังไงความหมายของบทเพลงก็ยังคงเดิม ... "เพราะชีวิต คือชีวิต" ... ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการฟังเพลงในวันนี้นะครับ ... ดวยรักจาก นายจันทร์เจ้า ...



หมายเลขบันทึก: 653466เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2018 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2018 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

เพราะชีวิต คือ ชีวิต ;)…

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ….ม่วนดี ชอบฟังเหมือนกันค่ะ

“เพราะทุกชีวิต … เกิดมาเพื่อเรียนรู้ ฉะนั้นจงสู้ … แม้จะล้มก็ยังมีวันพรุ่งนี้เสมอ”สู้ๆคะ ยังไงทุกคนก็สามารถผ่านไปได้ในทุกๆวันคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจนะครับ

ทุกชีวิตต้องดำเนินไป สู้ๆครับ

อยู่ที่เราจะเรียนรู้และยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมีความสุขค่ะ

อยากให้ทุกคนมีความสุขนะครับ

ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ ท้อได้แต่อย่าถอย สู้ ๆ ครับ

เพราะชีวิตคือการเรียนรู้อยู่ที่จะยอมรับมัน ^^

อยู่ที่เรียนรู้อยู่ที่ยอมรับมัน… เราจะสู้ไปด้วยกันครับ

เพลงมีความหมายดีมากเลยค่ะ

ชีวิต คือการเรียนรู้ จริงๆค่ะ สู้ๆ

ชอบเพลงนี้เหมือนกันเลยคะ ฟังแล้วรู้สึกมีพลัง

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ลองฟังกันดูนะครับ

ชอบเพลงนี้เหมือนกันเลยคะ ^^

เพราะชีวิตคือการเรียนรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท