ความห่างไกล


.....

..... ในการเดินทางไปเรียน ป.ตรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ก็ห่าไกลจากบ้าน เพราะ ฉันอยู่บ้านที่เชียงใหม่ แล้วมาอยู่คนเดียวที่ห้อง 4 เหลี่ยม

.... บ้าน คือ สิ่งที่ดีที่สุดอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา  แม้จะเนื่อยแค่ไหน หรือ ทุกข์แค่ไหน ใจคนทางบ้านก็ให้กำลังใจฉันเสมอ

.... แต่ทุกคนก็ต้องมีเรื่องทุกข์ใจกัน  ทุกคนต้องเดินไปข้างหน้าต่อไป  ตลอดเวลาอยู่บ้านก็เจอแต่ครอบครัวตลอด

.... พอถึงเวลามาเรียน ฉัน ต้องห่างกัน เพราะเป็นภาระหน้าที่ ที่ต้องทำฝันให้สำเร็จสมดั่งที่พ่อแม่ หวังในตัวฉัน

หมายเลขบันทึก: 653462เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2018 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2018 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ความลำบาก ทำให้คนประสบความสำเร็จได้เสมอครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ ๆ

หนทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาพิสูจน์คนครับ

ไกลแค่ไหน ก็คือใกล้คะ หากใจเราใกล้กัน

ความลำบากทำให้เราเข็มแข็งขึ้นค่ะ

ไกลแค่ใหนคือใกล้ ถ้าเราตั้งใจ เพื่อความสำเร็จ

ครอบครัวคือกำลังใจที่สำคัญคะ ^^

ครอบครัวคือที่สุดของเราแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

พลังและกำลังใจที่สำคัญที่สุด

เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะสู้ๆ

หนทางยาวไกล แต่ใจใกล้เสมอครับ

ไม่มีอะไรไกลคะ ถ้าเรามองข้ามมัน

ครอบครัวคือกำลังใจที่ดีที่สุด

เป็นเพลงที่ให้กำลังใจได้ดีมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท