บันทึก (8) การเข้าเรียนสัปดาห์ที่ 5 - วันเพ็ญ


พูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อรายงาน และการทำรายงาน

     ในวันนี้ ได้เข้าเรียนวิชาสัมมนาเป็นสัปดาห์ที่ 5 แล้ว การทำงานในวิชานี้ยังล่าช้าอยู่มาก เพราะว่ายังไม่เป็นไปตามแผน แต่ในกลุ่มก็ช่วยกัน โดยมีการไปหาข้อมูลในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ให้ตรงกับประเด็นปัญหา ดร.ประไพ แนะนำว่า ไม่ควรหาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว เพราะว่าอาจจะได้เนื้อหาที่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ อยากให้มีเกี่ยวกับ บทความ หรือวิจัย วิทยานิพนธ์ ดิฉันเห็นด้วยนะคะ เพราะบางทีเนื้อหาในอินเตอร์เน็ต จำเป็นต้องตัดทอนมาเพื่อความสั้น และเพื่อใส่ลงในเว็บ และไม่เปลืองเนื้อที่ เมื่อกลุ่มของดิฉันได้ไปดูหนังสือในหอสมุดแห่งชาติ ก็ลดความกังวลไปได้มาก เนื่องจากไปดูแล้ว มีประเด็นปัญหาที่ต้องการอยู่ จึงเดินหน้าที่จะทำและหาข้อมูลต่อไปคะ ดร.ประไพ เตือนเรื่องการทำรายงาน ว่าขณะนี้ควรมีข้อมูลเป็นองค์ประกอบในการทำรายงานบ้างแล้ว และควรจะมีออกมาให้เห็นบ้าง ตอนนี้กลุ่มของดิฉัน กำลังตั้งหน้าตั้งตาทำอย่างตั้งใจคะ

     การเข้าเรียนในวันนี้ดิฉัน เอาชนะตัวเองได้ โดยการเข้าเรียนทัน โดยเริ่มจากขอแรงจากนันทพร ให้โทรปลุกตอน 6.30 น. และตัวดิฉันเองก็ตั้งนาฬิกาปลุกตอนช่วงนั้นพอดี นันทพร ก็โทรมาปลุก พร้อมนาฬิกาที่ดังพร้อมกัน ทำให้ดิฉันตื่น และทำภาระกิจช่วงเช้าได้อย่างไม่รีบร้อนมากนัก เมื่อมาถึงห้องเรียนทำให้รู้ว่าการมาก่อนและเตรียมพร้อม ทำให้ตนเองพร้อมที่จะเรียนคะ... 

หมายเลขบันทึก: 65318เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2006 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท