ชีวิตที่พอเพียง 3261. ชุมพร ๒๕๖๑ : ๖. เดินทางกลับและพักผ่อนที่หาดเจ้าสำราญ

เที่ยงเศษของวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เราออกเดินทางกลับ   โดยออกจากงานเลี้ยงอาหารเที่ยงหลังพิธีสวดอุทิศส่วนกุศล   น้องๆ เอาของฝากมาให้จนต้องจัดที่ใส่ของท้ายรถท้ายรถกันใหม่ ของฝากมีทั้งทุเรียนที่แกะใส่กล่องพลาสติกแล้ว  มะพร้าวกะทิ มะพร้าวอ่อน  ระกำหวาน  สละ กล้วยตาก  รวมทั้งบ๊ะจ่าง  ห่อหมก ฯลฯ

เราคิดว่าน่าจะใช้เวลาเดินทางไปถึงหาดเจ้าสำราญสัก๔ ชั่วโมง    กลายเป็น ๕ ชั่วโมงเราะรถมากในวันเทศกาล     จน Google Map แนะให้เราเลี่ยงรถติดไปทางทางเข้าชะอำ   แล้วใช้ถนนเลียบริมทะเล   ซึ่งก็เลี่ยงรถติดได้จริงๆ

ตอนประมาณ ๑๖.๓๐ น. เจ้าหน้าที่ของ ชมทะเลรีสอร์ท ที่ผมโทรศัพท์ไปจองไว้ล่วงหน้าเป็นเดือน พร้อมทั้งจ่ายค่ามัดจำครึ่งหนึ่ง  ก็โทรศัพท์มาถามว่าจะเช็คอินกี่โมง    เราตอบว่าคงจะระหว่างห้าโมงครึ่งถึงหกโมงเพราะรถติดมาก   เขาขอกลับบ้านและฝากกุญแจไว้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

เราไปถึง ๑๗.๓๐ น. ตรง    เข้าห้อง และชื่นชมบรรยากาศของบริเวณ  แล้วชวนกันไปกินอาหารเย็น    เลือก เอกซีฟู้ด เหมือนคราวที่แล้ว ()    แต่คราวนี้เราสั่งอาหาร๔ อย่าง ได้แก่ ปลากะพงต้มส้ม ปละกะพงทอดสามรส  ผัดผักรวม  และไข่เจียวใส่เนื้อปู    พบว่าอาหารมาช้ามาก เพราะแขกมาก    จนเราขอยกเลิกอาหารอย่างแรกไปด้วยความเสียดายเพราะอาหารอร่อยทุกอย่าง    จ่ายค่าอาหารข้าว และน้ำ ไปเพียง ๖๔๐ บาท

กลับมาถึงที่พักทุ่มกว่า มืดเสียแล้วและตอนหัวค่ำอับลม   เราจึงเข้าห้องตากแอร์   อาบน้ำ  เขียนบันทึก    และเข้านอนราวสามทุ่มครึ่ง

๓๐ กรกฎาคม ๒๕๖๑

ผมตื่นเพราะนาฬิกาปลุก เวลา ๕.๐๐น.   ออกไปนั่งหน้าห้องและที่ลานริมทะเล  ลมพัดโชยอ่อนๆ  ฟังดนตรีเสียงคลื่น ชื่นโสต    พอเวลาราวๆ ๕.๓๐ น. ฟ้าก็เริ่มสาง   แต่วันนี้ไม่มีท้องฟ้าสีทองอย่างคราวที่แล้ว    ผมนั่งเขียนบันทึกสลับถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นจนเวลาราวๆ ๖.๑๕ น. มีแดดจ้า    ต้องหลบเข้าห้อง   ไปพบสาวน้อยเตรียมออกไปเดินที่ชายหาด   สามีที่ดีจึงพาภริยาที่ชำรุดแล้ว (ที่จริงสามีก็ชำรุดเหมือนกัน)ไปเดินออกกำลัง ชื่นชมบรรยากาศชายหาด และถ่ายรูป    มีสุนัขสองตัวเล่นกัน เพิ่มบรรยากาศให้มีชีวิตชีวา    ในทะเลมีพ่อลูกสามคนเล่นน้ำกันอยู่    ชายหาดเล็กๆ นี้เป็นเสน่ห์ของที่นี่    เพราะมีความสงบสบาย

สักครู่ “เลขา” ก็มาสมทบที่ชายหาด และช่วยถ่ายรูปคู่ให้แม่

ก่อนออกไปเดินสาวน้อยเอาร่มไม้เท้าไปวางจองที่นั่งรับประทานอาหารเช้าที่โปรด    หลังเดินเล่นแล้วสามแม่ลูกก็ไปนั่งรออาหาร    ซึ่งเราสั่งโจ๊กหมูทั้งสี่คน    เพราะพบตอนมาคราวที่แล้วว่าอาหารให้เลือกอีกอย่าง คือข้าวมันไก่ ไม่อร่อย    ก่อนกินอาหาร “เลขา” ชี้ให้ดูมิตรคือ ตัวเงินตัวทอง ขึ้นมานอนผึ่งแดดที่ระเบียงริมทะเล     ผมจึงได้รูปในระยะใกล้    กินอาหารเสร็จเดินกลับห้องพบญาติตัวเล็กบนต้นมะพร้าว คือ กิ้งก่า   ได้รูปมาเปรียบเทียบ   พร้อมทั้งดอกชบาในอิริยาบถกำลังบานเมื่อแดดมา    รวมทั้งดอกไม้พื้นๆ อย่างเฟื่องฟ้าเมื่อจิตเราสงบนิ่ง ก็เห็นความงามในรายละเอียด

ยามจิตผ่องใสก้อนหินที่มีเปลือกหอยเกาะอยู่ก็มีความงาม

เราออกเดินทางกลับกรุงเทพวันที่ ๓๐กรกฎาคม เวลา ๙.๓๐ น.   ส่งหมอแต้วที่พญาไทพลาซ่า คอนโด   แล้วกลับบ้านปากเกร็ด ถึง ๑๔.๒๐ น.

วิจารณ์ พานิช

14 โคลสอัพ

15 หินสวยด้วยหอย

16 หินสวยด้วยตนเอง

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน KMI Thailand

คำสำคัญ (Tags)#ชีวิตที่พอเพียง#เพชรบุรี#หาดเจ้าสำราญ#ชุมพร ๒๕๖๑#610914#ชมทะเล รีสอร์ท

หมายเลขบันทึก: 652584, เขียน: 14 Sep 2018 @ 08:52 (), แก้ไข: 14 Sep 2018 @ 09:37 (), สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง, ดอกไม้: 3, อ่าน: คลิก