ขอบคุณทุกอย่างในชีวิต


ขอบคุณพ่อ 

ขอบคุณพ่อที่พ่อเลี้ยงดูมาอย่างดี ใส่ใจทุกอย่าง เข้าใจในตัวลูกคนนี้ในทุกๆเรื่อง ขอบคุณที่พ่อเป็นคนชิลๆ ที่เป็นคนตลกที่ทำให้ลูกคนนี้อารมณ์ดีในทุกๆวัน ชอบที่ครอบครัวเรามักจะมีเรื่องเล่าให้กันฟังในทุกๆวัน สุดท้ายขอบคุณที่พาลูกคนนี้ไปเที่ยวบ่อยๆ พ่อคือกำลังใจที่สำคัญที่สุด

ขอบคุณแม่

ขอบคุณแม่ที่ทำอาหารที่แสนอร่อยให้ลูกคนนี้ทานในทุกๆวัน  แม่เลี้ยงลูกคนนี้มาเป็นอย่างดี ให้คำปรึกษาในทุกๆเรื่อง ขอบคุณที่แม่ใจดี ลูกคนนี้อยากทานอะไรก็ได้ทานไปซะทุกอย่าง ขอบคุณแม่ที่ให้กำลังใจลูกคนนี้มาตลอด ให้ลูกเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบ แม่คือกำลังใจที่สำคัญที่สุด

ขอบคุณพี่ชาย

ที่เป็นเหมือนตัวอย่าง ต้นแบบ และเป็นแรงผลักดันที่ทำให้น้องคนนี้มีพยายามในทุกๆเรื่อง พี่ไม่รู้หรอกว่าพี่เป็นเหมือนไอดอลในตัวน้องคนนี้เลยนะ อีกอย่างที่สำคัญขอบคุณที่พี่รักน้องคนนี้มากมายและที่ให้กำลังใจมาตลอด

ขอบคุณครู/อาจารย์

บุคคลที่สำคัญที่สุดในชีวิตอีกคน คือครู/อาจารย์ ขอบคุณที่คอยให้ความรู้และชี้แนะแนวทางมาตลอด หลายๆเรื่องที่มีความรู้ก็เพราะครูอาจารย์ทั้งนั้น ทุกอย่างที่อาจารย์สอนสามารถนำมาใช้ได้เป็นอย่างดี บ่มเพาะเมล็ดกล้าพันธุ์เมล็ดน้อยๆนี้ จนตอนนี้เติบใหญ่และสามารถเบ่งบานเผยแพร่ไปสู่เด็กๆนักเรียนได้

ขอบคุณเพื่อนที่ไม่เคยเก่าเลย

ขอบคุณเพื่อนตอนมัธยมที่ทุกวันนี้เรายังติดต่อกัน ที่คอยช่วยเหลือกันมาตลอด เรายังสนิทกันเหมือนเดิมทุกอย่าง ขอบคุณที่คอยติวในเรื่องสอบ คอยบอกว่าต้องอ่านหนังสือ เอาสรุปข้อสอบมาแบ่งปันกัน แชร์ความรู้กัน คิดไม่ออกเลยว่าถ้าไม่มีเพื่อนในตอนนั้นจะเป็นยังไง ขอบคุณที่เรามีแต่ความหวังดีให้แก่กันมาจนถึงทุกวันนี้

ขอบคุณสถานที่เที่ยวต่างๆ

ที่เที่ยวเป็นอีกอย่างที่สำคัญสำหรับเรา วันหยุดที่เราไม่อยากหยุดพัก เราเลือกที่จะเที่ยวในวันหยุด  ไปทีไรก็สดชื่นและหายเหนื่อยในทุกๆครั้ง มีแต่ความสบายใจ มีความสุขกับที่ที่เราไปในทุกๆครั้ง  ที่เที่ยวเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการพักผ่อนของเรา ถ้าไม่ออกเดินทางก็ไม่มีวันค้นพบ

ขอบคุณเพื่อนป.บัณฑิต

เพื่อนที่รู้จักกันมายังไม่ถึงครึ่งปี เจอกันแค่เสาร์อาทิตย์ ต่างที่มา ต่างอายุ  แต่น่าแปลกเรากลับสนิทกันได้รวดเร็ว มีแต่เสียงหัวเราะ มีความช่วยเหลือแก่กัน ช่วยแชร์ความรู้ในเรื่องที่เราไม่เข้าใจ ขอบคุณที่คอยติวก่อนสอบในหลายๆวิชา ขอบคุณอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เราได้มาเจอกัน

ขอบคุณโรงเรียน

สถานที่ทำงานแรกหลังจากเรียนจบ อยู่ในโรงเรียนมากกว่าอยู่บ้าน ได้รู้อะไรมากมายจากโรงเรียน ได้ความรู้และประสบการณ์ที่ไม่เคยได้รับจากที่ไหนมาก่อน เป็นประสบการณ์ล้ำค่าหาจากไหนไม่ได้อีก และเป็นความโชคดีที่เพื่อนร่วมงานในโรงเรียนมีแต่คนดีๆ ทุกคนมีความหวังดีให้กันมาตลอด ทุกคนช่วยเหลือกันและกันมาตลอด

ขอบคุณนักเรียน

นักเรียนเป็นเหมือนครูคนแรกในอาชีพครู ไม่ใช่แค่ครูที่สอนนักเรียน นักเรียนก็เป็นเหมือนครูที่คอยสอนให้รู้บทบาทความครูมากยิ่งขึ้น ประสบการณ์ที่ได้มาต่างก็มีทั้งเศร้าและสนุกซึ่งก็มาจากนักเรียนล้วนๆ 

ขอบคุณทุกเรื่องราว

ขอบคุณเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา ที่ทำให้ได้เรียนรู้ หลากหลายเรื่องราวเข้ามาในชีวิตแต่ละวันก็มีเรื่องราวแตกต่างกันไป ถึงจะมีทั้งดีและร้าย ทุกอย่างมีค่า สอนเราหมด เราไม่เลือกจำ แต่เราจะจำทั้งหมดเพื่อเอาไว้เตือนตัวเองไว้ในต่อๆไป

หมายเลขบันทึก: 652069เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2018 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2018 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

สวัสดีครับ stamptamp

ผมเห็นด้วยกับสิ่งที่ท่านได้เขียนในบันทึกนี้ครับ

ขอบคุณมากครับ

เป็นจุดเริ่มต้นของการเขียนบันทึกที่ดีครับ ;)…

เขียนได้ดีมากเลยค่ะ

ขอชื่นชมงานเขียนที่น่าประทับใจคะ :)

ได้อย่าแล้วสดชื่นครับ

ซึ้งๆๆ มากๆ เลย เยี่ยมมากเลย ค่ะ

อ่านบทความแล้วรู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ

ชื่นชอบและเขียนบทความได้ดีเลยค่ะ

เป็นบทความที่ดีมากๆค่ะ ในแง่มุม แง่คิดหลายอย่างเลยค่ะ สุดยอดไปเลยค่ะ

ประทับใจบทความนี้คะและต้องขอบคุณตัวเองที่เข้มแข็งในทุกเรื่องราว ที่ผ่านมาได้จนถึงทุกวันนี้ด้วยนะคะ

ชอบค่ะคุณใช้ภาษาในการบันทึกได้ดีทีเดียว

ชื่นชอบค่ะ เขียนได้ดีมากเลยค่ะ

ประทับใจมากค่ะ อ่านแล้วน่าติดตาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท