Save The World....กรีนพีช


Save The World

                                           

วันหนึ่งเราได้ไปเดินที่ห้างแห่งหนึ่ง เราได้พบกับองค์กรอิสระ กรีนพีช ซึ่งหลายท่านคงได้รู้จักองค์กรนี้มาบ้างแล้ว หรือบางท่านอาจจะรู้จักดีเลยหล่ะ เราเองก็เคยได้ยินแต่ชื่อ  และเห็นตามข่าวเวลามีการประทวงกันแต่เราก็ไม่เคยได้ติดตามการทำงานว่าองค์นี้เค้าทำงานกันอย่างไร   เค้ามีอาสาสมัครมาทำการตั้งโต๊ะเพื่อขอบริจาคเงินสนับสนุน เมื่อเราได้ฟังเค้าบรรยายการทำงานให้ฟัง เราก็เกิดความห่วงใยสิ่งแวดล้อมขึ้นมา  และคิดว่าเราเองก็เป็นคนทำลายสิ่งแวดล้อมอยู่ด้วยเหมือนกัน  จึงได้ตัดสินใจสมัครเป็นผู้ร่วมบริจาคเงินสนับสนุน โดยเค้ามีอัตราขึ้นต่ำ150 บาท/เดือนหรือแล้วแต่ใครจะบริจากมากน้อยแต่ต้องไม่ตำกว่า150 บาท โดยหักผ่านสมุดบัญชี..........เราถามเค้าว่าทั้งประเทศไทยมีสมาชิกทั้งหมดเท่าไหร่    เค้าบอกว่าประมาณ 16500 คนเราตกใจมากหากเป็นองค์กรที่ทำเพื่อสิ่งแวดล้อม  ทำไมจึงมีสมาชิกน้อยจังเลย

ในเมื่อคนไทยในปัจจุบันก็ประมาณ 60 ล้านกว่าคนแล้วหรือว่า

     -  องค์กรทำงานไม่จริงจังจริงใจคนจึงไม่สนับสนุน

    -   คนทั่วไปยังไม่รู้จักองค์กรนี้ดีพอ

    -  คนไม่ห่วงใยใส่ใจกับมลพิษทางสิ่งแวดล้อม

เราก็เกิดคำถามขึ้นมามากมาย....

เค้าบอกว่าหลังจากที่สมัครเป็นผู้สนับสนุนแล้วจะส่งเอกสารการทำงานมาให้เราก็คงต้องติดตามการทำงานขององค์กรอีกครั้ง   ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะไปทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครด้วยเหมือนกัน.................ถ้าใครรู้จักกลุ่มองค์กรนี้ว่าเป็นอย่างไรก็แนะนำมาหน่อยนะคะ              

อยากให้ทุกคนหันมาห่วงใยสิ่งแวดล้อมที่เราอยู่ให้มาก........................

                               

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งแวดล้อม
หมายเลขบันทึก: 65140เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2006 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท