ชอบภาพถ่ายแห่งความสุข..ภาพนี้มาก ๆ ..กกก


ตั้งแต่ผมถ่ายภาพสมัครเล่นมา...หลายปีเหลือเกินแล้ว

ภาพที่ผมถ่าย...ผมถ่ายลองผิด..ลองถูกมาโดยตลอด

..

และ วันนี้ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เป็นอีกวันหนึ่ง ครับ..ที่ผมถือกล้อง Canon EOS Kiss Xs

ที่เขาบอกกันว่า...ใช้ถ่ายในเวลากลางคืนหรือในที่ๆแสงน้อยๆนั้น... ภาพที่ออกมาจะสู้พวกกล้องรุ่นใหม่ไม่ได้เลย

..

แต่คืนนี้... กล้องตัวนี้ กลับทำให้ผมทึ่งเอามาก ๆ ครับ

ผมใช้กล้องแบบธรรมดา ปรับเลนส์  หาจังหวะซูม หาความbalance ของภาพ ...ไม่มีเทคนิคอะไรมากมายเลยจริง ๆ ครับ

แต่ผมกลับได้ภาพที่ถ่ายออกมาแล้ว...เป็นภาพที่ออกมาเป็นธรรมชาติมาก ๆ  

...........................

เจ้าสาวเป็นนักวิชาการสาธารณสุข เจ้าบ่าวเป็นผู้จัดการสาขาของค่ายโทรศัพทฺ์มือถือแห่งหนึ่ง

เจ้าสาวนั้น..เธอเป็นลูกสาวของพี่สาวที่ผมนับถือคนหนึ่ง ที่เธอชอบเข้าวัด ชอบทำบุญ และเรายังเป็นศิษย์ของพระสุปฎิปันโน (พระดีศรีสุราษฎร์)..องค์เดียวกัน

..

วันนี้ผมตั้งใจมาก ครับ..ผมอยากตอบแทนพี่สาวคนนี้ของผม  เพราะตลอดเวลาที่ผมได้รู้จักกับเธอมาหลายปี  ผมยอมรับครับว่า..เราถูกชะตากัน นั้นอาจเป็นเพราะ..นิสัยบางอย่างที่ผมมองเห็น..

...........................

ผมมองเห็นครับว่า...เรามีบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกัน

เศรษฐานะ...เราอาจต่างกันโดยสิ้นเชิง

พื้นฐานทางครอบครัว...ผมก็ไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับเธอได้

โอกาสทางสังคม...จึงไม่ต้องพูดถึง

แต่ผมมีอยู่สิ่งหนึ่งครับ..ที่ผมพยายามหาคำตอบให้กับตัวเอง...  ว่าผมถูกชะตากับเธอตรงไหน?

..

และวันหนึ่งผมก็มอง...เห็น มอง....ออก  ครับ

ที่เราถูกชะตากันนั้น...ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน.. เราไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน..

แต่แล้ววันหนึ่ง..

วันที่..ท่านเจ้าคุณฯโมทย์ (พระผู้ใหญ่ของจังหวัด ที่ท่านเมตตาผม ให้โอกาสผมได้สร้างความดี ทำความดี ในหลาย ๆสิ่ง  หลาย ๆ อย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผม) ท่านได้เมตตาแนะนำพี่สาวคนนี้ให้ผมรู้จัก  ใช่ว่าเมื่อเรารู้จักกันแล้ว ผมจะพยายามเข้าไปหา เข้าไปพูดคุย หรือทำในทุก ๆ เรื่องที่ผมอยากพูด.. อยากคุย

ผมก็ยังอยู่ของผมอย่างนั้น ..ผมยังคงเว้นระยะห่างของผมไว้เช่นเดิม...ชีวิตของผมเป็นเช่นไร มันก็ยังคงเป็นเช่นเดิม..เหมือนเดิม

............................................

เมื่อเราต่างคนต่างแวะเวียนมากราบท่านฯ.... เราก็มาของเราตามปกติ 

ถึงแม้นจะได้พบเจอกันไม่บ่อยครั้ง แต่ทุกครั้งที่ผมได้เจอทั้งพี่สาวคนนี้และคู่ชีวิตของเธอ

ผมก็จะรู้สึกถึงความคุ้ยเคย...เหมือนว่า..เราเคยรู้จักกันมาก่อน

..

และเส้นทางสายบุญนี้เอง

ที่ทำให้ผมมีวัันนี้.. 

วันที่ผมได้ถ่ายภาพสวย ๆ ภาพนี้.. ที่มันอบอวลไปด้วย ไออุ่นและกลิ่นไอแห่งความรัก...งามลึกซึ้งและจับใจเหลือเกินครับ...

หมายเลขบันทึก: 648506เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2018 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2018 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท