ย้อนกลับมาพบกันทุกๆวันจันทร์ปีการศึกษา ๒๕๖๑



ทีมงานวันจันทร์


          ในปีการศึกษา ๒๕๖๑ ครูนกได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ครูผู้ดูแลกิจกรรมหน้าเสาธงในวันจันทร์อีกครั้ง  แม้ไม่ใช่คนชอบพูดแต่เมื่อได้รับโอกาสก็คงต้องเตรียมตนเองและปรับให้ทันยุคทันการณ์  สิ่งที่ท้าทายครูนกคือ สังเกตพบว่านักเรียนจะมีสมาธิในการฟังเป็นช่วงสั้นๆ และจะฟังกรณีที่เรื่องถูกใจวัยโจ๋

          ดังนั้นโจทย์ท้าทายครูนกคือ ทำอย่างไรให้กิจกรรมหน้าเสาธงมีประโยชน์กับลูกศิษย์ยุค ๔.๐  โชคดีที่ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่าน
-  จันทร์แรกที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ผู้อำนวยการได้กล่าวทักทายและต้อนรับนักเรียนซึ่งท่านได้เน้นให้นักเรียน ม.๒ ม.๓ ม.๕ และ ม.๖ ทำหน้าที่เป็นต้นแบบที่ดี ส่วนน้อง ม.๑ และ ม.๔ ต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ใหม่ เพื่อนใหม่ และครูผู้สอน
-  จันทร์ที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๑ หยุดวันพืชมงคล...วางไมโครโฟนเข้าสวนปลูกต้นไม้แทน
-  จันทร์ที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ผู้อำนวยการได้กล่าวผ่านกิจกรรมหน้าเสาธงเรื่อง การรักษาความสะอาดโดยช่วยกันไม่ทิ้งขยะ รอบๆโรงเรียนช่วงเย็นขยะจะมีจำนวนมาก...อยากปลูกจิตสำนึกให้สำเร็จแค่ไม่ทิ้งก็ไม่มีขยะเกลื่อนพื้น
-  จันทร์ที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ฝนตกครูผู้ดูแลกิจกรรมและศิษย์ต้องไปใช้ห้องประชาสัมพันธ์ทำหน้าที่กันแทน  เน้น ๒ เรื่องคือ การเข้าแถวหน้าชั้นเรียนยามที่ฝนตกขอให้มีระเบียบในตนเอง และตั้งใจร้องเพลงชาติ สวดมนต์อย่างพร้อมเพรียง และกับแจ้งนักเรียนเกี่ยวกับผู้บริหารที่จะเดินทางมารับตำแหน่งที่โรงเรียนในตำแหน่ง รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารบุคคลและงบประมาณ ซึ่งจะมีผู้บริหารและครูจากหลากหลายโรงเรียนมาที่โรงเรียนก็ขอให้เด็กๆชาวลานไทรทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี

          เดือนพฤษภาคมผ่านไปอย่างรวดเร็ว...ภาพรวมกิจกรรมหน้าเสาธง นักเรียนระดับชั้นม.๑ ยังน่ารักตั้งใจร้องเพลงชาติ และสวดมนต์ ตลอดจนตั้งใจฟัง และพี่ม.๖ ก็นิ่งสงบและเป็นระเบียบอย่างรวดเร็ว รอให้ระดับอื่นๆได้นำไปแบบอย่าง เดือนหน้าจะมาเยือนพร้อมกับหลากหลายกิจกรรมตั้งแต่ กิจกรรมไหว้ครู กิจกรรมกีฬาสี....รูปแบบการพูดหน้าเสาธงยังคงเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือประเด็นสำคัญในแต่ละสัปดาห์
      
         

หมายเลขบันทึก: 648310เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2018 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2018 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สบายดีค่ะ ขอบคุณมากค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท