::Special:: ว่าด้วยเรื่องของ Buddy


Buddy สุนัขของฉัน

         

           สวัสดีค่ะEntry นี้ ขอพักเรื่องราวเกี่ยวกับ Knowledge Management มาคุยกันเรื่องสบาย ๆ กันบ้างนะคะ...  คราวนี้ก็อยากจะนำเสนอเรื่องเกี่ยวกับ สุนัข สัตว์เลี้ยงที่เราโปรดปราน และก็หลงใหลมากที่สุดค่ะ 

          
แน่นอนค่ะ ว่าเป็นเรื่องของ น้อง Buddy” สุนัขที่บ้านของเรานั่นเอง อิอิ~ ก่อนอื่นขอแนะนำประวัติส่วนตัว (อย่างเป็นทางการ) ของน้อง Buddy ก่อนละกันนะคะ

   

          ชื่อ: Buddy                                           เพศ: เมีย
         
วันเกิด: วันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2543     น้ำหนัก: 8.7 KG 
        ของโปรด:  
ตับไก่ต้ม  เพ็ดดีกรีรสตับ ปลาทูทอด  เกาลัดคั่ว  และก็สับปะรด
         
ตำหนิ: หูใหญ่(มาก ๆ ) มีหางตาที่ยาวไปจนเกือบถึงใบหู  มีขนสีดำเป็นปื้นอยู่กลางหน้าผาก และมีขนสีขาวอยู่หย่อมเล็ก ๆ หย่อมนึงตรงตะโพกด้านซ้าย   และสีขนเปลี่ยนได้ตามสภาพอากาศ (ร้อน - หนาว)

          พอหอมปากหอมคอกันแล้วนะคะ ก็มาต่อกันที่ เรื่องราวเลยละกัน ว่าเราได้ น้อง Buddy มาได้ยังไง

<div style="text-align: center">  
</div>
<p align="left">          หุหุ... คือ เจ้าตัวเนี่ยะอ่ะนะ เราก็ได้มาเลี้ยงโดยไม่ได้ตั้งใจ คือ... เพื่อนบ้านเอามาให้อ่ะค่ะ เพราะ... สุนัขของลุงเราดันไป xxx กะสุนัขของเค้า จนได้ผลผลิตออกมา 2 หน่อ เค้าก็เลยเอามาให้เรารับผิดชอบ 1 ตัว -"- (ตัวพี่เป็นเพศผู้ ไปอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานีค่ะ ทราบมาว่าตายแล้ว เพราะโดนรถเหยียบตั้งแต่อายุยังน้อย T^T ).....
         
           
แหะ ๆ ตอนแรก ๆ เลยนะ เจ้าตัวนี้อ่ะไม่ได้ชื่อว่า "Buddy" หรอกค่ะ เจ้าของเดิมตั้งชื่อว่า "น้อง Panda" เนื่องจากตอนเล็ก ๆ ตาเค้าจะมีสีดำปื้น ๆ เหมือนหมีแพนด้าอ่ะค่ะ  แต่...เรากะน้องสาว (ซึ่งตอนนั้นกำลังชอบสุนัขในเรื่อง Air Bud มาก ๆ) มีความเห็นพ้องต้องกันว่า.... ชื่อ Buddy อ่ะดีที่สุดแล้ว ^^ แม่ของเราก็คัดค้าน ในช่วงแรก ๆ เพราะแม่อยากให้ สุนัขมีชื่อไทย ๆ มากกว่า แม่ก็พยายามเรียก Buddy ว่า "จิ๋ว" อยู่ตลอดเวลา....  เพราะมันตัวเล็กมาก ๆ แต่ในที่สุด.... แม่ก็ละความพยายาม + ยกธงขาว แล้วก็ยอมเรียกว่า Buddy ในที่สุด (เย้~~~)

           อันที่จริง น้อง Buddy ก็ มีชื่อจริงกับนามสกุล นะคะ...ชื่อว่า ด.ญ.วัชรี  ผึ่งพุงพลุ้ย (เป็นชื่อที่ปรากฏอยู่ใน สมุดสัตว์เลี้ยงอ่ะค่ะ) ที่มาของชื่อและนามสกุล ก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ ชื่อจริง ก็มาจากสำเนียงที่คล้ายกะชื่อ Buddy = วัชรี ก็แค่นี้อ่ะค่ะ ส่วน นามสกุล ก็เอามาจาก ยาย (ตุ๊ตาล) กะ พ่อ (หนองโพ) ของ Buddy เอง ที่มีนิสัยชอบนอน หงายท้องตากลมเหมือนกัน ก็เลยเป็นที่มาของนามสกุล
"ผึ่งพุงพลุ้ย" อ่ะค่ะ (อันนี้น้าตั้งนะคะ เราไม่ได้ตั้ง -"- แต่ชื่อจริง แม่เราเป็นคนตั้งให้)

           
ยัง... ยังไม่หมดนะคะ  Buddy เอง ยังมีชื่อจีน ด้วยค่ะ เค้าชื่อว่า ว่านลี่ ซึ่งแปลว่าอะไรแล้ว เราก็จำไม่ได้ค่ะ อิอิ....แต่ชื่อที่แม่เราชอบเรียกเค้ามากที่สุดก็คือ  "ไอ้หนูหลิม" ค่ะ  (ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน) แต่เราเรียก Buddy ว่า ไอ้บ๊อง  เพราะเป็นสุนัขที่บ๊อง แล้วก็ติงต๊องมาก ๆ ค่ะ ชอบคาบผ้าเช็ดเท้ามายั่วให้เราเล่นด้วย  แล้วถ้าเราสนใจก็จะคาบผ้าวิ่งหนีให้เราวิ่งไล่ตามค่ะ
</p>
<p align="center"></p><p align="left">
            อ้อ... มีครั้งนึงเคยแกล้ง Buddy ด้วยค่ะ ร่วมมือกันแกล้งเลย  ขอเล่าเลยละกันนะคะ 

            ย้อนอดีตไปเมื่อประมาณ 2 - 3 ปีที่แล้ว...น้อง Buddy ยังเป็นหมาน้อยน่ารักอายุได้ 3 ขวบ... เห็นแล้วอยากแกล้งเค้าค่ะ ก็เลยเอาเท้าเค้าทั้ง 4 เท้าเลย ไปจุ่มน้ำให้เปียก ๆ แล้วปล่อยเค้าลงเดิน หลังจากนั้นก็วิ่งไล่เค้า... พื้นบ้านเป็นหินขัด แล้วเค้าก็ลื่นค่ะ ด้วยความที่ขาเค้าสั้นด้วย.. เลยกลิ้งหลุน ๆ เลย  ตอนนั้นไม่คิดอะไรเลย ฮาอย่างเดียวเลยค่ะ ฮามาก ๆ ด้วย

            แต่เท่านั้น ยังไม่พอค่ะ.. พอจุ่มน้ำอย่างเดียวไม่สนุกเท่าไหร่ คราวนี้เลยเช็ดเท้าเค้าให้แห้ง แล้ว... เอาแป้งโรยตัวมาทาเท้าเค้า ทั้ง 4 เท้าเหมือนเดิม... แล้วก็วิ่งไล่เค้าเลยค่ะ แบบดักทางด้วย เราดักทางหลังบ้าน น้องสาวดักทางหน้าบ้าน แล้วก็ป๊า.. ดักไม่ให้เค้าวิ่งเข้าห้องน้ำ  เราทำงานกันเป็นทีมเวิร์คค่ะ   ส่วนม๊าก็นั่งขำ ปากก็บ่นว่า อย่าแกล้งมัน ๆ แต่ตัวเองนั่งขำอย่างเดียวเลย ไม่ช่วยอะไรเลยอ่ะคะ

            
อาจจะเป็นการแกล้งพิสดารค่อนข้างเป็นการทรมานสัตว์ไปหน่อย แต่เพื่อเป็นการกระชับความผูกพันระหว่างเจ้าของกับสุนัข ก็ต้องเล่นกันแบบนี้แหล่ะค่ะ อิอิ  
</p>
<p> </p><p>PS.พอดีทำไฟล์ flash เป็นรูปของน้อง Buddy ไว้ด้วยอ่ะค่ะ มันมาเป็น code แล้ว จะใส่เข้าไปตรงหน้า blog นี้ได้ยังไงอ่ะคะ เคยลองใส่เข้าไป โดยกดคำว่า HTML แล้ว แต่มันยังไม่ขึ้นอ่ะค่ะ  ยังไงถ้าได้มาอ่านแล้ว ช่วยบอกทิ้งไว้หน่อยนะคะ </p><p></p><p></p><p>




 </p>Ref. ของตัว emoticon: www.juxta-dream.com และรูปลิง ผู้วาดคือ  yoyocici

คำสำคัญ (Tags): #my_buddy#dog
หมายเลขบันทึก: 64782เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2006 01:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท