"วัยเก๋า วัยเก๋ ก็เท่ได้" [One Day Trip อช.หมู่เกาะอ่างทอง :เกาะแม่เกาะ ทะเลใน]


One Day Trip อช.หมู่เกาะอ่างทอง 

วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 กลุ่มสว.โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยาเข้าร่วม"โครงการวัยเก๋า วัยเก๋ ก็เท่ได้". เป็นโครงการของททท.สำนักงานเกาะสมุย
ความเป็นมาของโครงการ
ด้วย ททท.สำนักงานเกาะสมุย ได้กำหนดจัดโครงการ "วัยเก๋า วัยเก๋ ก็เท่..ได้ ในปี 2561 และ ต้องการให้เกิดการรับรู้และเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า ในกลุ่มผู้สูงวัย นักท่องเที่ยวคนไทยจากต่างภูมิภาค เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ และสิ้นสุดการจัดกิจกรรมในเดือนมิถุนายน 2561 ทั้งนี้ (หากครบจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมก่อนก็ปิดโครงการก่อน) สำหรับผู้ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยว เป็นกลุ่ม 20 คนขึ้นไป ทาง ททท.เกาะสมุย ยินดีสนับสนุนค่าอาหารค่ำ จำนวน 1 มื้อ(ททท.สมุยเลือกร้านอาหารเองตามความเหมาะสม) หรือ เดินทางท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง 1วัน โดย ททท.เกาะสมุยสนับค่าทัวรหมู่เกาะฯ  กลุ่มสว.โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยาเข้าร่วม"โครงการวัยเก๋า วัยเก๋ ก็เท่ได้" และเลือกไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง

บ่ายวันที่ 26  พฤษภาคม  2561 เวลาประมาณ 13.30 น. ถึงเกาะแม่เกาะ ทะเลใน. ลงเรือหางยาวขึ้นเกาะ #เล่นน้ำ.#ชมวิว ที่นี่มัคคุเทศก์ให้เวลา ถึง 14.45 น. จะดำน้ำดูปะการัง  หรือจะชมทะเลใน ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก "เกาะแม่เกาะ" กันก่อนค่ะ

เกาะแม่เกาะ

เกาะแม่เกาะ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักนิยมเช่าเหมาเรือมาเที่ยวเกาะนี้ต่อจากเที่ยวเกาะวัวตาหลับ มีชายหาดเล็กๆที่เรือมาส่งทางด้านทิศใต้ของหาด สามารถเล่นน้ำทะเลได้ พื้นที่บนเกาะทั้งหมดเป็นภูเขาและหน้าผาสูงชัน จุดเด่นของเกาะแม่เกาะคือ “ทะเลใน” มีลักษณะเป็นเหมือนแอ่งน้ำกลางเกาะ เกิดจากปรากฎการณ์ทางธรนีวิทยา ทำให้ภูเขาหินปูนยุบตัวลงบริเวณกลางเกาะเกิดเป็นแอ่งน้ำสวยงามขนาดใหญ่ กว้าง 250 เมตร ยาว 350 เมตร และ ลึก 7 เมตร น้ำทะเลในทะเลในดูเขียวเข้มเหมือนสีของมรกต ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาหินปูน ทางอุทยานฯ ได้ทำทางเดินบันได มีศาลาและจุดชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามตระการตาของทะเลใน 

ทั้งหมดเลือกเล่นน้ำ มีแต่เราคนเดียวเลือกที่จะขึ้นไปดู ทะเลใน

เลือกที่จะขึ้นไปชมวิวทะเลใน ระยะทาง. 70 เมตร แต่บันไดชันมาก  ปีนเขาอีกแล้ว จากเกาะวัวตาหลับ คราวนี้ ทะเลใน

บันไดเหล็กที่ทางอุทยานได้ทำไว้สำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อขึ้นไปชมทะลใน บางช่วงจะชันต้องให้ความระมัดระวัง แค่เราขึ้นมาแค่ช่วงแรก แล้วมองกลับลงไปที่ชาดหายของเกาะแม่เกาะ ก็ดูสวยงามแล้ว จะสังเกตุเห็นเรือใหญ่ที่เรานั่งมาต้องจอดรออยู่ที่กลางทะเล และเห็นพวกที่ลงไปพายเรือคายัคทยอยพายเข้าฝั่ง มารวมกับพวกเรา

เดินต่อขึ้นมาไม่นานนักเราก็พบกับทะเลในอยู่ตรงหน้าเราแล้ว สวยงามมาก ๆน้ำทะเลสีเขียว ถูกโอบล้อมด้วยภูเขา ทะเลใน (Lagoon)หมู่เกาะอ่างทอง น้ำทะเลสีเขียวมรกต ความงามเหลือล้น เฮ้อ! หายเหนื่อยที่เลือกที่จะปีนขึ้นมาดู  มาเก็บภาพของจริงด้วยกล้องสมาร์ทโฟนของเราเอง ปลื้ม!!ค่ะ

ทะเลในจากมุมมองด้านล่าง สวยไม่แพ้ด้านบนเลยนะ แต่มีข้อห้ามว่า  ห้ามเล่นน้ำหรือกระโดดน้ำบริเวณนี้ สุดท้ายนี้ก็ต้องของบอกเลยว่าสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเรานั้นสวยงามและน่ามาชมให้เห็นด้วยตาเราเองซักครั้ง....ถ้ามีโอกาศก็อย่าลืมมาเที่ยวกันนะคะสำหรับ....ทะเลใน เกาะแม่เกาะสมุย....

ประมาณ 14.45 น. กลับขึ้นเรือล้างเนื้อล้างตัว แปลงร่างใหม่ 

อาหารว่างบนเรือ ทุกอย่่างในวันนี้ ททท.เกาะสมุยบริการ พวกเราชาว. สว.ฟรีตลอดทั้งวัน ตามโครงการ "วัยเก๋า วัยเก๋ ก๋เท่ได้"

ขอบคุณสำนักงานท่องเที่ยวเกาะสมุย.#ความสุขของพวกเราวัยหลังเกษียณ

ตามโครงการ "วัยเก๋า วัยเก๋  ก็เท่ได้ " One Day Trip อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง 

สว. เอาใจบาง ๆ ไปวางไว้ที่ทะเล. ก็ทำให้พวกเรามีความสุขยืดอายุได้อีกหลายปี



หมายเลขบันทึก: 647764เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2018 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2018 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท