Path Analysis คลินิกอบอุ่น


หลังจากทำ Content Analysis จากการไปถอดบทเรียนตามคำเชื้อเชิญของ สสจ.ปทุมธานีร่วมกับ สปสช.เขต4 ได้ทำการ Review เรื่องคลินิกอบอุ่น และวิเคราะห์-สังเคราะห์เนื้อหา พร้อมลองเขียนภาพโยงใยเส้นทางความสัมพันธ์ Path Analysis (ในรายละเอียดมีมากกว่าภาพที่เขียนโพสต์นี้นะคะ) ได้เห็นโอกาสของการพัฒนาร่วมกันมากมาย

ภาพของการทำงานร่วมระหว่าง สธ.และ สปสช. ดั่งที่พี่เอื้อมและพี่จ๊ะอี๋ ตลอดจนทีมหลายๆ ท่านมีความมุ่งมั่นทำ สะท้อนให้เห็นเจตนารมย์ที่ดีอย่างมากมากของการสร้างระบบบริการคลินิกอบอุ่นขึ้นมา เพื่อให้ผู้รับบริการได้เข้าถึงระบบบริการ และลดความแออัด ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ #พิจารณาที่เจตนา #ส่วนความบกพร่องชวนช่วยกันคิดทำพัฒนา

ระหว่างวิเคราะห์เนื้อหาได้สะท้อนคิดในตนเองว่า
ทุกเส้นทางของการพัฒนา ย่อมมีปัญหาและอุปสรรค
แทนที่เราจะโฟกัสไปคร่ำเคร่งหรือตึงเครียดกับความบกพร่องของอุปสรรค แปรเปลี่ยนมาเป็นนำ GAP นั้นมาเป็นโอกาสของการพัฒนาเชิงสร้างสรรค์ #KM #R2R

ภาพฝันที่อยากเห็นของการทำงานร่วมกันแบบเคียงบ่าเคียงไหล่ ร่วมกันคิดร่วมกันทำ ปรากฏขึ้นจากการได้ไปร่วมคลุกคลีถอดบทเรียน #ทำงานแบบไม่แบ่งแยก #ก้าวเดินสู่การพัฒนาร่วมกัน
#ทุกปัญหาคือโอกาสของความเจริญงอกงาม
#ประเทศไทยยังคงมีโอกาสช่วยกันพัฒนาอีกมากเยอะเลย
#การแก้ไขปัญหาต้องไม่เจือปนด้วยความโกรธเกลียดหรือชิงชังกัน ควรเต็มเปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์

#Noteความคิด
#KMUC
#KMR2R
#มีความถนัดเรื่อง Path Analysis

28-05-61
ที่มา https://www.facebook.com/nipap...

https://www.facebook.com/nipap...

หมายเลขบันทึก: 647719เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2018 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2018 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท