แบ่งปันความรู้สู่น้องๆ


     เมื่อวันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2561 ทางสโมสรคณะครุศาสตร์ได้จัดกิจกรรมมอบความรู้ให้กับน้องๆที่โรงเรียนวัดท่างาม ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เเละดิฉันได้มีโอกาสไปร่วมทำกิจกรรมในวันนั้น ซึ่งโรงเรียนวัดท่างามเป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่สร้างขึ้นในพื้นที่ของวัดท่างาม เมื่อไปถึงก็มีน้องๆชั้นประถมศึกษาปีที่1-6 นั่งรอทำกิจกรรมอยู่ในลานกิจกรรม น้องๆมีหน้าตาที่สดใสเเละดูตื่นเต้นเมื่อพี่ๆนำของรางวัลเเละของเล่นมา ซึ่งขณะทำกิจกรรมมอบความรู้ให้น้องๆนั้น น้องๆก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บ้างก็ชอบเต้น บ้างก็ชอบตอบคำถาม บ้างก็ซนวิ่งเล่นกัน ซึ่งเราจะต้องหาวิธีรับมือกับพฤติกรรมของน้องๆเหล่านี้อย่างถูกวิธี เเละฐานที่ดิฉันได้ประจำอยู่นั้นคือฐานเกี่ยวกับอาเซียน พบว่าน้องๆที่โรงเรียนเเห่งนี้มีความรู้เกี่ยวกับอาเซียนเป็นอย่างดี สามารถตอบคำถามที่เราถามได้เกือบทุกข้อ ทำให้ดิฉันรู้สึกดีใจที่ได้เห็นน้องๆมีการศึกษาที่ดี ถึงเเม้จะเป็นโรงเรียนขนาดเล็กในพื้นที่ชุมชน แต่คุณครูก็ไม่เพิกเฉยที่จะมอบความรู้ให้กับเด็กๆอย่างเต็มที่ #ดิฉันรู้สึกประทับใจที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ เเละอยากให้มีกิจกรรมเเบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทั้งยังได้เป็นประสบการณ์ที่เราจะนำไปใช้ในการทดลองสอนในปีถัดไปว่าเราจะรับมือกับเด็กๆนักเรียนได้อย่างไร

หมายเลขบันทึก: 647362เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2018 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2018 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท