เที่ยวใต้บ้านเรา [หลีเป๊ะในฝัน:2]

2-5 พฤษภาคม 2561 ลงไปเที่ยวใต้ เริ่มที่พัทลุง สตูล นครศรีธรรมราช.    พฤษภาคม

บ่ายวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม  2561 เต็มอิ่มกับการดำน้ำชมปะการังและปลาสวยงามแล้ว กลับขึ้นเรือเดินทางไป เกาะหินงาม

เมื่อเรือเข้าเทียบจะเห็นก้อนหินสีดำแวววาวเต็มหาด  ที่นี่ไม่มีหาดทราย ก่อนจะขึ้นไปบนเนินหินต้องสวมรองเท้า  เพราะร้อนมาก  และมีป้ายห้ามเรียงหิน ห้ามเอาหินออกไป จะมีโทษปรับ 500  บาท  เราลองนั่นบนหิน ร้อนมากและหยิบหินมาถ่ายรูปวางแทบไม่ทัน  ร้อน ๆๆ มือแทบสุก แต่หินสวยมากค่ะ

เกาะหินงาม
เกาะหินงาม เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะอาดัง-ราวี อยู่ห่างจากเกาะอาดังประมาณ 2.5 กิโลเมตร ส่วนมกาเดินทางนั้น ถ้าจะให้สะดวกควรเหมา เรือหางยาวจากเกาะหลีเป๊ะไป ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ก่อนถึงเกาะหินงามจะผ่านเกาะจาบัง ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ แต่เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามด้วยประการังอ่อน 7 สี และฝูงปลาแสนสวยมากมาย  จุดเด่นของเกาะแห่งนี้ ถึงแม้จะเป็นเพียงเกาะเล็กๆแต่เกาะหินงามก็มีความพิเศษที่หาเกาะใดเหมือน นั่นคือเป็นเกาะที่ไร้หาดทราย เป็นหาดหินทั้งเกาะ บริเวณด้านหน้าหาดนั้นมีหินก้อนกลมมนขนาดเท่าๆกัน ยามน้ำทะเลซัดขึ้นมา หินเหล่านี้จะเปียกชุ่มส่องประกายมันวาวสะท้อนไปทั่วหาด หินเหล่านี้มีสีเทาดำ ยื่นเป็นปลายแหลมตัดออกไปในน้ำทะเลสีมรกต ยามน้ำลดแนวหาดหินจะปรากฏกว้างยิ่งขึ้น กลางเกาะเป็นป่าขนาดย่อมๆที่สมบุรณ์เขียวสด และมีหินขนาดใหญ่หลายก้อนระเกะระกะอยู่กลางเกาะ หินเหล่านี้เมื่อถูกน้ำทะเลสาดใส่มันจะแวววามและเปล่งประกาย สีดำเข้มสะท้อนรับกับแสงตะวันดูสวยงามยิ่งนัก   เล่ากันว่าหินทุกก้อนมีคำสาปของเจ้าพ่อตะรุเตา หากใครนำติดตัวไปจะเกิดแต่หายนะ แต่หากใครเรียงก้อนหินซ้อนกันได้ 12 ชั้น แล้วอธิษฐานขอพรก็จะได้สมปรารถนาทุกสิ่งอย่าง
บนเกาะมีป้ายเตือนเกี่ยวกับคำสาปของเจ้าพ่อตะรุเตาอยู่
"ผู้ใดบังอาจเก็บหินจากเกาะนี้ไป ผู้นั้นจะพบซึ่งความหายนะนาๆ นับประการ จะกลับไม่ถึงบ้าน จะประสบอุบัติเหตุ จะหลุดพ้นจากหน้าที่การงาน จะพบภัยพิบัติไม่มีที่สิ้นสุด…"

เดินเข้าไปด้านในของเกาะ  จะมีสถานที่โชว์หินประเภทต่าง ๆ เราสนใจ  หินตาหอยยาย และหินหัวใจ แปลกมากค่ะ  ประมาณ  1ุ6.00 น. ไปที่ส่วนด้านหลังของเกาะหินงาม ก็เป็นจุดดำน้ำตื้นอีกแห่ง ที่มีปะการังและปลาสวยงามให้ดูกัน...ทุกคนสนุกและมีความสุข "เริงร่าลืม"วัย

สมควรแก่เวลา กลับมาเข้าที่พักอาบน้ำเพราะวันนี้เล่นน้ำกันมาทั้งวัน เราพักกันที่ วาริน บีช รีสอร์ท  นัดทานมื้อเย็น 19 นาฬิกา ยังมีเวลาจึงไปเดินเล่นที่ถนนคนเดิน  เดินชมสินค้าหลากหลาย ราคาค่อนข้างแพง  เขาเน้นขายนักท่องเที่ยว  โดยเฉพาะชาวต่างชาติ

ตะวันชิงพลบที่ #หลีเป๊ะ

คืนนี้ในห้องอาหาร วาริน บีช รีสอร์ท  คืนพิเศษ  ท่านผอ.จันทร พลสิงห์ ♡♡ ขอให้มีสุขภาพดีทั้งกายและใจค่ะ

คืนนี้อิ่มทั้งอาหาร  อิ่มใจ ทุกคนมีความสุข ชื่นมื่นกันทั้งวัน เป็นทริป .....happy time...

คืนนี้พักผ่อน #พักกาย #พักใจ #นอนหลับ ที่วาริน บีชรีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ♡♡

ตกดึก ทั้งฝนและลมกระหน่ำ ทำเอาตกอกตกใจ  ลืมตัวคิดว่านอนอยู่บ้าน จะลุกมาดู โอว! ที่นี่เกาะหลีเป๊ะ นอนต่อค่ะ

สวัสดีเช้าวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2561. @.เช้าที่อากาศสดชื่นแจ่มใส เกาะหลีเป๊ะ สตูล

ไม่มีใครรู้ว่าเวลาที่ผ่านมากับเวลาที่เหลืออยู่ อย่างไหนมากกว่ากัน ฉะนั้นจงใช้เวลา....ให้คุ้มค่า. ♡♡

ไม่มีร่องรอยฝนตกเมื่อคืนเลย คงเพราะพื้นทราย เก็บภาพบรรยากาสตอนเช้าแล้ว มื้อเช้าเบาๆ @ เกาะหลีเป๊ะ

ก่อนลงเรือกลับขึ้นฝั่ง พวกเราเห็นป้ายสีขาวเด่นอยู่ พร้อมเก้าอี้ มีนักท่องเที่ยวหลายคนถ่ายรูปกับป้ายนี้อยู่ รอจนว่างแล้วพวกเราก็ถ่ายกันบ้าง อยู่กับคนที่รักเราไปกับคนที่เรารัก ♡♡

ประมาณ 08.30 น. พวกเราลงเรือหางยาว เพื่อไปที่ท่าเรือกลางทะเลอันดามัน

ท่าเรือกลางทะเลอันดามัน   .....ลงเรือเร็วสู่พื้นดิน ...ปากบาราสตูล. ..ระหว่างรอลงเรือมีสาวน้อยจากเชียงใหม่มาร่วมพูดคุยและถ่ายรูปด้วย

ธรรมชาติสวยๆทะเลอันดามัน....ทะเลสวย น้ำใส

ประมาณ เก้านาฬิกาเศษ เขาเรียกคนที่ถือบัตรสีส้มลงเรือ  เรือลำนี้เป็นเรือลำใหญ่นั่งได้  75  คน พวกเราลงเรือ เรือออก 09.30 น. เป็นเรือของ บันดาหยา รีสอร์ท

ประมาณ  11.00 น. เรือเทียบท่าปากบารา  พวกเราขึ้นรถตู้ที่มารอรับอยู่ที่ท่าเรือ เตรียมพร้อมที่จะไป นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ไปเที่ยวด้วยกันค่ะ....จากทะเล..สู่..ขุนเขา  เราจะไปชมทะเลหมอกที่เขาจังโหลนกันค่ะ

........................Happy Time.........................ไปเกาะหลีเป๊ะไม่ยากอย่างที่คิด

ความสุขของพวกเรา วัยหลังเกษียณ เอาใจบาง ๆ ไปวางไว้ที่ทะเล

หมายเลขบันทึก: 647012เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2018 18:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2018 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: