๑. บันทึกแรกของ "Sky"


นายสกาย (Sky) เป็นน้องชายของพี่ฟ้าคราม (BlueSky)...เธอสองคนพี่น้องถูกส่งลงมาจากฝากฟ้า เพื่อมาอยู่กับครอบครัวของย่าบุษ...นายสกายเกิดเมื่อวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๖๐...นายเกิดวันจันทร์ด้วยการผ่าทำคลอด...ช่วงแรก ๆ ย่าบุษ ไม่ได้นำนายมาลงเพราะงานย่ายุ่งมาก ๆ แต่ประวัติของนายจะถูกบันทึกลงบน FB ทุก ๆ เวลา...นายสกายสามารถค้นหาประวัติของนายได้จาก FB เพราะย่าบุษสร้าง FB เพื่อเชื่อมต่อมายัง FB ของย่าบุษ...ย่าทำบันทึกนี้ให้กับพี่ฟ้าครามกับนายสกาย...พวกเราสามารถ Link ถึงกัน สามารถมาอ่านสิ่งต่าง ๆ ที่ย่าบุษเขียนถึงนายได้...ยามที่นายได้โตขึ้น มีความรู้ ความรับผิดชอบ สามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่ย่าบุษเล่าให้นายอ่านและศึกษาได้...เรียกว่า "เป็นประวัติศาสตร์ชีวิต" ของนายสกายและพี่ฟ้าครามได้อีกทางหนึ่ง...

นายสกายจะหน้าตาเหมือนกับพี่ฟ้าคราม...มีคนบอกว่า ย่าบุษ พี่ฟ้าครามและนายสกาย หน้าตาจะคล้าย ๆ กัน...น่าจะรวมถึงนิสัยด้วยนะ...ข้อหลังนี่ย่าเดาเอาเอง...คริๆๆ...ปัจจุบันนี้นายสกายอายุครบ ๘ เดือนเต็มแล้ว กำลังจะ ๙ เดือน นายเริ่มนั่งได้เองแล้ว กำลังจะหัดยืน...นายเป็นเด็กอารมณ์ดี หน้าเป็น...ทั้งปู่เรและย่าบุษเดากันว่า...นายสกาย คือ ตาทวดมาเกิด เพราะนายมีหลายสิ่งที่เหมือน ๆ กับตาทวด...

หากย่าบุษมีเวลาพ่อ...ย่าจะมาบันทึกประวัติให้กับนายสกายลงที่ Gotoknow เช่นเดียวกับพี่ฟ้าคราม เพื่อให้นายได้อ่านยามที่นายได้โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่...ซึ่งย่าบุษคิดว่า "นี่คือ ประวัติอันล้ำค่าของนายที่มีค่ามากกว่าเงินทอง"

(ช่วงนี้...พี่ฟ้าครามฟันหน้าหักหมด...เธอจึงกลายเป็นสาวฟันหรอ...อิอิ...)

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒ เมษายน ๒๕๖๑

หมายเลขบันทึก: 646164เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2018 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2018 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าชังมากค่ะ  ทั้งคู่  อิ อิ

-สวัสดีครับ

-เฝ้าดูการเติบโตของเด็กๆ 

-น่าชังครับย่าบุษ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท