(บันทึก)..เมื่อ.."ต้นไม้"...เป็น เงิน..เป็นทอง...ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..วันนี้


ต้นไม้นี้  อยู่ริมธาร

อายุ ก็น่าจะหลาย..อยู่...หากจะสืบสานกันไป...

"ต้นไม้"  ใน ยุค พระศรีอาริยะ...กล่าวกันว่า ..เป็นต้นไม้..ที่.คน.เนรมิตรได้จากต้นไม้นี้ ที่มีชื่อเรียกว่า..กัลปพฤกษ์...

ในยุค..ดิจิตอล..ในโลกปัจจุบัน...."ปลูก  ต้นไม้...ดี..กว่า..ถูกจ้างไปขุดทอง.."

เพราะแผ่นดิน..กำลัง.ถูกคุกคาม.อย่างหนัก  ...(ใช่ไหม)..!!!????...

ร่วมสร้าง..treecoin...เหรียญกลับด้าน...กับ ..เขียว..ไปในยุค ดิจิตอล...

ไม่ต้องรอ ถึงยุค พระศรีอารย์..ต้นไม้..เนรมิตร.ได้ทุกอย่าง...ที่สำคัญ ต่อชีวิต..มนุษย์สัตว์.และสรรพสิ่ง..นั้น คือ แหล่งอาหารที่สมบรูณ์ อากาศ บริสุทธิ์แหล่งน้ำ..ชุบชีวา..มวลในโลกสีน้ำเงิน ใบนี้..ให้ อยู่ ชั่วกาลนาน.

(ไม่ต้องเชื่อ...) หาก เปิด ตา ที่กลางหน้าผาก..ให้เห็นได้..จาก  จิต  ที่ ใต้ สำนึก  .ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้  วันนี้... และวันนี้...

ร่วมคิด ร่วม สร้าง กับ  กรีน.."พงศา  ชูแนม"....ธนาคาร ต้นไม้..สร้าง ชีวิต กับสิ่งแวดล้อม...คืน ระบบ นิเวศน์.ให้กับ " ธรรมชาติ"....

ฝาก ..treecoin  ..ให้มีคุณค่า  ใน น้ำมือ "สิ่งมีชีวิต "..ทุกชีวิต.....ตั้งแต่ วันนี้.!??

เป็นต้นไป..(ดีไหมเอ่ย)....

หมายเลขบันทึก: 645459เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2018 06:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2018 06:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

On (the bottom right corner of) page 6 of Time (Feb 26, 2018) says 60,000 Chinese border troops were deployed to  plant new forests in an area (the size of Iceland) in China by the end of 2018.

The purpose of these forests is not mentioned but the scale of planting says clearly that China see 'trees'.

Should we start a campaign to get more and serious Thailand government involvement in reforestation?

สวัสดีค่ะ คุณ sr..."อยากจะ(ฝาก)..บอกว่า ไทย ปัจจุบัน  คือไทย เชื้อสายจีน..แผ่นดินใหญ่"

ถ้าจะสืบทอด  ให้รู้ไปกัน.."

บ้านเราถิ่นเกิด..ของคน รุ่นใหม่..สืบกันไป..แผ่นดิน นี้เคย  (เขียว) ปกคลุม ด้วย พื้นที่ ป่า..70% ของ พื้นที่ทั้งหมด  ที่ ถูกเรียก ว่า  สุวรรณภูมิ..(ไม่ใช่สนามบิน..นะ..ฮา า )

ปัจจุบัน..น่าจะเหลือไม่ถึง 7%  (ตามสถิติ)....

ผู้เขียน(คนชื่อ "ยายธี")  ก็เขียนๆมาเรื่องเดียว.เกี่ยวกับ ธรรมดา ๆ ธรรมชาติ..ให้คิดกันเล่นได้ เพราะเป็น เรื่องไม่ ไกลตัว..พูดกัน คิด เห็น ต่าง ได้ (55555)...

เขียนแบบ "ไม่รู้"...ดูๆ กันไป....

วันนี้  มาลงเอย  ..กับคน ชื่อ  "พงศา  ชูแนม"...ในแกลลอลี่  ชีวิต กัน..

พรรค กรีน  ถูกจัด ตั้ง ขึ้นใน ประเทศ เยอรมัน..ปัจจุบัน..กระแสร์ความนิยม.ของคน.ก็ยังจัดอยู่ใน ระดับน้อยมากเสียง ในสภา ปัจจุบัน..

เพราะประเทศนี้ เป็น ประเทศ ที่มีความแข็งแกร่งในการผลิต  เครื่องจักรกลที่ใช้ในการทุ่นแรง..ซึ่งมีผลสำเร็จ  ในด้านเศรษฐกิจ.มาตั้งแต่หลังสงคราม ครั้งสุดท้าย..บวกกับ  ทุนนิยม..(เรากำลัง..ก้าวไปสู่..ความหายนะ..หรือความสำเร็จ..คง  ต้อง  หัด หายใจ  ให้ลงท้อง..และรอดู กันไป...สำหรับ ไทย ๆ ทุกวันนี้...

กรีน  จะเกิด  ได้  ไหม..ใน  ประเทศ นี้..(กับ คำ ว่า  ไทย นิยม..ที่ท่านผู้นำ..กำลัง ขุนคำนี้อยู่..."มีคำถามว่า..ไทยไหน..นิยม  อะไร..!!!???555555)....

เอ..ไม่ทราบว่าจะ..อนุญาติ..ให้คิดเล่น ๆ  ได้รึเปล่า....

Many people are trying to save trees:

http://www.thaipost.net/main/d...
...เครือข่ายประชาชนรักษ์ต้นไม้ และชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ายื่นฟ้องรฟม. และบริษัทอิตาเลียนไทย ดิเวลล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน ต่อศาลปกครองกลาง...ขอให้มีคำสั่งให้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัทอิตาเลียนไทย รวมทั้งบริษัทที่เกี่ยวข้องหยุดการตัด ย้าย หรือการกระทำใด ๆ ต่อต้นไม้ที่อยู่ในแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้า 11 สายในกรุงเทพมหานคร จนกว่าจะได้มีการปฏิบัติถูกต้องตามหลักวิชาการ กฎหมายที่ชัดเจน  โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม และขอให้ศาลมีคำสั่งให้รฟม. ผู้รับเหมา นำต้นไม้ชนิด ประเภท และขนาดเดียวกันกับที่ตัดโค่น ทำลาย หรือขุดล้อม ย้ายออกไป กลับคืนมาปลูกในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับจุดเดิม  หากต้นไม้ที่ย้ายไปตายไปแล้วก็ให้มีการซื้อหามาปลูกทดแทนให้มากขึ้นเป็น10 เท่า ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท