์Narrative Note ความรู้สึกและความประทับใจ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี



  วันที่  8 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นอีกหนึ่งวันที่น่าประทับใจและได้เปิดประสบการณ์ใหม่ของนักศึกษากิจกรรมบำบัดคนนึง ฉันได้ไปดูการทำงานของพี่นักกิจกรรมบำบัดที่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือโรงพยาบาลเด็ก ทำให้รู้สึกดีใจเพราะจะได้ไปดูงานฝ่ายเด็ก ได้เรียนรู้การจัดการการดูแลส่งต่เคสแต่ละเคส พี่ๆนักกิจกรรมบำบัดที่นั่นเป็นมิตรและใจดีกับน้องพูดกับน้องดีๆเมื่อถึงตอนที่น้องต้องฟังก็สามารถจัดการกับสถานการณ์ได้ด้วยความนิ่งและใจเย็น เมื่อทำการฝึกน้องแล้วก็จะออกไปคุยกับผู้ปกครองถึงรายละเอียดอธิบายและแนะนำการดูแลที่บ้านให้ผู้ปกครองช่วยดูแลและปรับพฤติกรรมต่อ
จากการไปดูเห็นได้ว่าพวกพี่ดูมีความสุขกับการได้ทำเคส พี่บอกว่าทำงานที่นี่รู้สึกสนุกได้เจออะไรมี่แปลกใหม่แต่ละวันเพราะในวันนึงทำประมาณ6 เคส เคสละ 45นาที และแต่ละเคสจะนัดอีกครั้งคือสองหรือสามเดือน จึงได้เจอน้องหลายๆคน และบรรยากาศการทำงานก็สบายๆอบอุ่นและมีความสุข เป็นที่ที่ฉันชอบและรู้สึกโชคดีที่ได้ไปอยู่ดูการทำงานที่นั่น

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 645455เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2018 05:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2018 05:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท