์Narrative Note ความรู้สึกและความประทับใจ ณ โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า



                                                                                                                                                         วันที่08/02/61

  จากที่ได้ไปสังเกตการทำงานที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เราสัมผัสได้ถึงการทำงานที่จริงจังของพี่ๆนักกิจกรรมบำบัด ที่นี่มีผู้ป่วยผลัดกันมาเยอะมากทำให้ต้องทำงานอย่างรวดเร็วและพร้อมกันหลายเคสแต่พี่ๆก็ใสใจในทุกเคสที่เข้ามา  

ในห้องเล็กๆนั้นมีเตียงอยู่4เตียงกับโต๊ะเอกสารและโต๊ะใหญ่ๆที่มีของที่ดูเหมือนของเล่นแสนธรรมดาที่เราคุ้นตาแต่พี่ๆทำให้เรารู้สึกว่ามันถูกใช้อย่างคุ้มค่าที่มันเกิดมาเป็นของเล่นนี้มาก ทั้งโครงลวดดัดที่มีแป้นจับคล้องไว้ใช้ฝึกการจับและย้ายของ มีลูกบอลสำหรับฝึกGross motorไปจนถึงของเล็กๆอย่างการใส่หมุดสีในรูเพื่อฝึกHand-functionที่ละเอียดมากขึ้น(fine motor) มีskateboardแขนที่ใช้เพิ่มmuscle strength มีช้อนและลูกบอลเล็กๆสำหรับฝึกfeeding 

สังเกตงานที่นี่ความรู้สึกเราก็ยังเหมือนการสังเกตงานครั้งก่อนคือเราเห็นภาพมากขึ้นและเพิ่มเติมคือเห็นความต่างของการทำงานแต่ละที่ เรารู้สึกดีใจที่รู้ว่าสิ่งของต่างนั้นมีไว้ทำอะไร รู้สึกประทับใจว่าเราเข้าใกล้วิชาชีพไปทีละก้าว...ทีละก้าวแล้ว



 

หมายเลขบันทึก: 645440เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2018 04:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2018 04:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท