สิ่งที่ได้เรียนรู้จากที่เรียนและความประทับใจในวิชาชีพกิจกรรมบำบัด


ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มเติมจากวิชา PTOT 229

        ได้เรียนรู้ว่าการให้เหตุผลทางคลินิกของวิชาชีพกิจกรรมบำบัดนั้นมีหลายข้อและมีความสำคัญอย่างมากในทุกขั้นตอนของการรักษาผู้ป่วย ตั้งแต่การรักษาครั้งแรกไปจนถึงการDischarge ได้รู้จัก SOAP NOTE และรู้ว่าการเขียน SOAP NOTE นั้นต้องเขียนให้เชื่อมโยงกันและต้องเขียนให้วิชาชีพอื่นๆหรือนักกิกรรมบำบัดคนอื่นที่ไม่ได้มาเห็นเคสเข้าใจและสามารถวางแผนการรักษาต่อได้ นอกจากนี้วิชานี้สอนให้เป็นคนรู้จักช่างสังเกตและควรตั้งคำถามกับสิ่งต่างๆอยู่เสมอ โดยปกติแล้วดิฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยสังเกตเพิ่งแค่มองสิ่งต่างๆอย่างผิวเผินเมื่อได้มาเรียนวิชานี้รู้สึกได้ว่าตัวเองเป็นคนมีความช่างสังเกตมากขึ้น และประทับใจในความตั้งใจและความทุ่มเทในการสอนเพื่อให้พวกเราเข้าใจในเนื้อหาของรายวิชานี้ของอ.ป็อปและอ.เดียร์มากเลยค่ะ


ความประทับใจวิชาชีพกิจกรรมบำบัด

  • สามารถช่วยให้คนๆนึงเห็นคุณค่าในตัวเองเพิ่มมากขึ้น
  • การใช้ใจในการรักษา การเอาใจใส่ ใจที่เมตตาอยากให้ผู้รับบริการดีขึ้น พี่โอทีเคยพูดให้ฟังว่า “บางทีไม่ต้องถึงขั้นหายหรอก แค่ผู้รับบริการมีพัฒนาการดีขึ้นแค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว”
  • บรรยากาศในการรักษามีความเป็นกันเอง มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้รับบริการเหมือนเป็นคนในครอบครัว
  • ช่วยพัฒนาความสามารถและศักยภาพที่มีอยู่ของผู้รับบริการให้ดีขึ้น ทำให้เค้าสามารถใช้ชีวิตได้ด้วยตนเองไม่ต้องคอยพึ่งคนอื่น และได้กลับไปทำกิจกรรมที่ชอบ
  • ใช้วิธีการฝึกแบบทำไปด้วยกันไม่ใช่การออกคำสั่งผู้รับบริการ 
คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 644959เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2018 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2018 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท