167---มันหล่นจากฟ้า ตอน 13


                                        - ตอน 13                                                                                     คืบหน้าไปเรื่อย ๆ พร้อมกับได้ยินเสียงปืนที่ยิงโต้ตอบกันไม่ขาดระยะ  จนเกือบ 20 นาทีผ่านไปก็ไปถึงบริเวณหลังโรงเรียน ระยะห่างจากคลองถึงโรงเรียน ประมาณ 50 เมตร มีรั้วตาข่ายสูง 2.5 เมตรกั้นอยู่ จากรั้วถึงตัวโรงเรียนเป็นสนามโล่ง มีหอแท้งน้ำใหญ่ 2 หอตั้งกั้นอยู่  จากที่พลางตัว,  ทุกคนเห็นพวกมันหลายคนคุมชาวบ้านที่หลบภัยกับกลุ่มตำรวจของสิริลักษณ์ ฯ อยู่ที่ห้องเรียนกลางอาคารชั้นล่าง

“ แอบไปตัดรั้วด้านที่ติดกับต้นไม้ก่อน “  ท่านรอง ฯ สั่งการ  คอมมันโด คนหนึ่ง  คลานจากที่ซ่อน ไปยังพุ่มไม้เล็กที่ใกล้รั้วมากที่สุด  แล้วคลานไปที่รั้วลงมือตัดรั้วด้านล่างสุดออกเป็นช่องกว้างพอคนคลานลอดได้แล้วทำมือให้สัญญาณ  ตอมมันโดอีก 2 คนคลานตามมา จากนั้น กำลังที่เหลือทั้งหมดก็ตามกันไปซุ่มรอที่พุ่มไม้  ท่านรอง ฯ ชี้มือไปที่ แท้งน้ำทีละใบ  คอมมันโด ชุดละ 2 คน วิ่งย่อตัวไปพักที่แท้งน้ำแต่ละใบ  พักหนึ่งเมื่อเห็นว่าพวกมันไม่เห็น ท่านรองฯ กับกำลังที่เหลือก็วิ่งสลับฟันปลาไปสมทบกับพวกที่หลังแท้งน้ำ  จากแท้งน้ำถึงตัว รร. ระยะห่างเพียง 4 เมตรตัวโรงเรียนชั้นล่าง สูงจากพื้น 1.5 เมตร และไม่มีฝากั้นด้านข้าง ทุกคนจึงเห็นทุกอย่างว่าพวกมันมีกี่คน มีอาวุธอะไรบ้าง   ท่านรอง ฯ พยายามส่งกระแสรจิตไปที่   สิริลักษณ์  ฯ  จนเธอเหลือบมองไปที่แท้งน้ำเองเพราะอะไรก็เหลือเดา  ก็เห็นท่านรอง ฯ กำลังมองมา  ยกนิ้วแตะริมฝีปากเป็นสัญญาณให้เงียบ ๆ  อย่าทำพิรุธใด ๆ  สิริลักษณ์ยิ้มให้ตัวเองหัวใจพองโต  พยักหน้านิด ๆตอบรับทราบในที  แล้วหัน                                          168- ตอน 14                                                                                      

หมายเลขบันทึก: 644477เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2018 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2018 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท