163---มันหล่นจากฟ้า ตอนที่ 9


                                                                             ตอนที่ 9

.......กำนัน กับกลุ่มลูกบ้านรวมทั้งท่านรอง ฯ กับพวกที่รออยู่ในบ้าน เดินออกไปพบกับพวกที่มากับเฮลิคอบเตอร ที่มามือเปล่าทั้งสามคน  คนเป็นหัวหน้ายกมือไหว้กำนันพูดภาษาไทยชัดเจน “  สวัสดีครับท่านกำนัน “   กำนัน ยกมือไหว้ตอบๆ ไปว่า “ สวัสดีคุณ “  หัวหน้าที่มากับเฮลิคอบเตอร “  ท่านกำนันคงรู้นะว่า พวกผมมาทำไม ““ รู้ “ กำนันตอบสั้น ๆ 

“ ดีครับ  จะได้ไม่ต้องอธิบายอะไรกันให้เสียเวลา  ไหนละครับกระเป๋า“      กำนัน “ กระเป๋าถูกส่งไปกองปราบแล้ว ““อ้าว ? “หัวหน้าพวกมันที่มากับ เฮลิคอบเตอรสีแดง กัดฟันกรอดทันที  ” ทำไม ล่ะตรับ  “   กำนัน “ มันเป็นของผิดกฎหมาย และเป็นภัยแก่ประเทศผม “   “ พวกคุณอยากลองดีกับพวกเรางั้นหรือ ของเหล่านั้นมันเป็นของพวกผมกำนันก็รู้“  “ เราเพียงแต่ปกป้องประเทศชาติของเรา ที่นี่เป็นแดนของเรา ไม่ใช่ของพวกคุณ  “   “ เราเพียงแต่ต้องการคืนเท่านั้น “ มันกล่าวต่อ เสียงอ่อนลง   ท่านรองฯ เอ่ยเรียบ ๆ  “  พวกคุณมีสิทธิจะฟ้องร้องเอาของคืนได้ ถ้ามีหลักฐานการได้มา และของเป็นของไม่ต้องห้าม ตามกฎหมายของเรา  ขอเรียนว่าปืนนั้น ห้ามเด็ดขาดอยู่แล้วนอกจากได้รับอนุญาต ปืนยิงเร็ว นับสิบกระบอกไม่มีทางได้รับอนุญาตแน่ ๆ  เงินสด 20 ล้านนั้น ก็เป็นเงินเถื่อน นำเข้าโดยไม่ผ่านศุลกากร ต้องถูกยึดอยู่แล้วเช่นกัน “  “ คุณเป็นใคร  เป็นตำรวจหรือ “  “ ใช่ “ ท่านรอง ฯ  รับสั้น ๆ  มันแช่หน้ามองที่ท่านรอง ฯ อย่างครุ่นคิดพักหนึ่ง  แล้วมองรอบ ๆ อย่างไว้เชิงก่อนหันกลับมาที่กำนัน    “ท่านกำนันทำให้พวกผมผิดหวังมาก  จะได้เห็นดีกัน “  มันกล่าวสะบัด ๆ แล้วพาพวกหันหลังกลับไปที่........(  โปรดรออ่านต่อตอนต่อไป )

                         

หมายเลขบันทึก: 644470เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2018 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2018 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท