136---ผมกับเพื่อนทหารญี่ปุ่นคนนั้น ( ตอนที่ 6 )


.....หนังสืออนุญาติให้ผมเข้ามาเยี่ยมเพื่อนทหารต่างแดนที่ผมได้ช่วยชีวิตรเอาไว่นี้ได้ตลอดเวลาอีกด้วย
ต่อมา อาการของเพื่อนทหารต่างแดนผู้นี้ ค่อยทุเลาลงตามลำดับ  ผมได้เข้าไปเยี่ยมเขาอีกหลายครั้ง  ครั้งหนึ่งเขาบอกผมว่าเขาได้รับจดหมายตอบจากทางบ้านแล้ว ทำให้เขามีกำลังใจดีขึ้นมาก และรู้สึกสบายใจที่ทุกคนทางบ้านอยู่เย็นเป็นสุข เขาตอบจดหมายไปให้น้องสาวช่วยดูแลพ่อแม่แทนเขาให้ดีด้วย  สงครามเลิกเมื่อไหร่หากเขาไม่ตายก่อนขาจะกลับมาตอบแทนบุนคุณต่อทุกคนและจะหาซื้อของไปฝากทุกคนเยอะ ๆ เขาบอกอีกว่าเขาได้เล่าเรื่องที่ผมช่วยชีวิตรเขาไว้อย่างไร  เมื่อเขากลับบ้านเกิดเมื่องนอนแล้ว เขาจะชักเชวนให้ผมไปเที่ยวบ้านเขาโดยจะไม่ให้ผมต้องออกค่าใช้จ่ายใด ๆ จะดูแลให้ผมอิ่มหน่าสำราญตลอดที่อยู่ที่บ้านเขาทุกมื้อทุกวันไม่ให้ขาดตกบกพร่องแม้แต่น้อย  เขากับน้องสาวจะเป็นผู้พาไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ ทุกวัน  ซึ่งผมก็ได้แต่กล่าวขอบคุณเขาไปและตอบแบ่งรับแบ่งสู้ไว้เพื่อไม่ให้เขาเสียน้ำใจ เนื่องจากผมรู้ดีว่าคงไม่มีปัญญาหาค่าเครื่องบินไปหาเขาได้หรอก เนื่องจากคาเครื่องบินมันแพง
อีก 6 เดือนต่อมา ผมก็ได้รับข่าวว่าเขาเดินได้แล้ว และเขากำลังจะถูกส่งตัวกลับไปพักพื้นที่ประเทศญี่ปุ่น  ก่อนไปเขาได้ขอเป็นเพื่อนตายต่างแดนกับผมแลัวเราได้สัญญาต่อกันว่าจะไม่ลืมกัน  จะไปเยี่ยมซึ่งกันและกันให้ได้ เขาให้ตำบลที่อยุ่ของเขาไว้แก่ผม  ส่วนผมก็ให้ที่อยุ่และรูปถ่ายของผมไว้กับเขาเช่นกันแล้วเราก็ขอให้ทหารญี่ปุ่นคนหนึ่งเพื่อนเขาถ่ายรูปคู่กันไว้ด้วยแล้วอัดออกมาถือไว้คนละรูป พอเขาไปถึงญี่ปุ่นเขาก็จดหมายมาบอกผมว่าถึงเรียบร้อยแล้ว  พ่อแม่เขาและน้องสาวเขาฝากขอบคุณผมอย่างยกใหญ่มาด้วยพร้อมมีรูปถ่ายใบใหม่ของเขากับพ่อแม่และน้องสาวมาให้ดูด้วย ภาพชุดใหม่นี้น้องสาวของเขาโต  ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจนเกือบเป็นสาวแล้ว หน้าตาก็เปลี่ยนไปทางสวยขึ้นกว่าเดิมเขายังหยอกล้อผมอีกว่า น้องสาวเขาชมว่าผมหน้าตาหล่อดีและยังบอกต่อไปอีกว่า เขาจะไม่รังเกียจเลยหากผมจะมาเป็นน้องเขย  ว่าเข้าไปนั่น  จริงหรือเปล่า เพื่อน ......( โปรดรออ่านต่อตอนต่อไป )

หมายเลขบันทึก: 643790เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2018 08:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2018 08:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท