116 --ล่าถุงเงินตอน 11


ที่ ร.พ. ศูนย์นครราชสีม า    ท่าน ผชบ ร่มบิน หญิง และเจ้าหน้้าที่ผู้ใหญ่ ครบครัน พาเจ้าหน้าที่และเพืิ่อนนักบินในค่าย ำร้อมใกระเช้าดอกไม้ รุดไปเยี่ยมคนเจ็บทั้งสองคน อย่างคับคั่งจนล้นออกนอกห้องพยาบาล ท่าน ผชก. มอบเกียตรติบัตรชมเชยความกล้าหารและเสียสละให้เป็นกำลังใจแก่ทั้งคู่โดยไม่ลังเลใจ  ต่อมาหลังจากอาการทั้งคู่ค่อยดีขึ้น  ท่านก็รับตัวคนทั้งสองไปรักษาตัวต่อที่  กรุงเทพฯ

กลับไปทางชุดไล่ล่าถุงเงิน   เมื่อได้รับคำสั่งให้ล้่าผู้ที่หลบหนีพร้อมเงินในถุงเอาเงินคืนมาให้ได้  หัวหน้าทีมไล่ล่า ขอสุนัขดมกลิ่นพร้อมผู้ฝึก ไปช่วย โดยจะให้ดมกลิ่นตัวอย่างที่ปึกเงินที่ยึดได้เป็นหลัก ในการออกติดตาม  กองการฝึกสุนัข ส่งสุนัขพร้อมครูฝึกบินมาให้ทางร่มบินเที่ยวด่่วนพืเศษ ถึงภาคสนามตอนค่ำวันเดียวกัน สุนัขดมกลิ่นรุ่นนี้  เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด  มีความทันสมัยสุดยอด คือมีกล้อง วิดีโอจิ๋วติดทีหน้าอก  กล้องสามารถส่่งภาพกลับที่จอมแนิเตอที่ครูฝึกได้ในรัศมี 200 เมตร และนีระบบสั่งใให้สุนัข เบนกล้องไปซ้าย./ ขวา ได้ และส่งเสียงอื่นๆบอกกลัลให้ครูฝึกทราบได้ด้วย  หลังจากให้สุนัข ดมกลิ่นปึกเงินที่เตรียมไว้แล้ว  สุนัขก็เห่าเป็นการรับรู้งานแล้วออกวิ่งดมกลื่นไปตามพื้นดิน ซ้าย ทีขวาทีตามความเข้มของกลิ่นที่ดมได้ มุ่งไป ทางชายป่าทึบข้างหน้าทันที ครูฝึก ดึงเชือกจากตังสุนัขให้คึงพอประมาณไม่ฝห้มันวิ่งเร็ว่กินไป  มันวิ่งไปเห่าไปตลอดเวลา บรรดาพลไล่ล่าภาคพื้นดินบ้างก็วิ่งตามหลัง บ้างก็ขับรถตามไปห่าง ๆระหว่างวิ่งก็รายงานสถานะการณ์ให้หัวหน้าทีมบนร่มบิน ที่ตามไปติด ๆเช่นกัน ใกลัค่ำแล้ว  ยังไม่พบร่องรอยคนร้ายที่หนีไปพร้อมเงินหลายล้าน  ............(โปรดรออ่านต่อตอนต่อไป)

หมายเลขบันทึก: 643528เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2017 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2017 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท