ไหล่ติด กับ ผลการบำบัด


ธรรมกายบำบัด - Natural Physiological Therapy ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 5 ภาพ

22 กุมภาพันธ์ · กรุงเทพมหานคร, Bangkok Metropolis · 

การแก้ปัญหาอาการไหล่ติดด้วยการบำบัดแบบองค์รวมของร่างกาย โดยการกด และ ยืด เนื้อเยื่อ เพื่อให้เนื้อเยื่อ รอบ ๆ หัวไหล่ ทั้งที่แขน หน้าอก หลัง ยืดหยุ่น แล้วทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้อง ต่อเนื่องกันอย่างเป็นระบบ ตามธรรมชาติของร่างกาย จึงช่วยลดความเจ็บปวดที่เป็นมานาน แก้ปัญอาการไหล่ติดได้  ...... คำบอกเล่าของลูกสาว ก่อนที่จะตัดสินใจ เพื่อพาคุณแม่มาบำบัด เมื่อเดือน พฤศจิกายน

แม่เริ่มปวดไหล่มาประมาณสี่เดือนก่อน เวลาไปหาหมอกระดูกที่............หมอก็จะฉีดยาเข้าหัวไหล่ก็จะหายปวดไปสองสามวันและให้กินยาแก้กล้ามเนื้ออักเสบและนอจิสิก รวมฉีดยาไป3ครั้ง  จนวันที่28กย59พาแม่ไปตรวจสุขภาพประจำปีและได้พบหมอกระดูกที่ รพ ...... หมอX-RAY แล้วบอกว่ากระดูกหัวไหล่เสื่อมและไหล่ติดแนะนำให้ดัดไหล่ (ชื่อทางการแพทย์คือผ่าตัดแบบไม่มีแผล) เข้าห้องผ่าตัดเมื่อ วันที่1ตค59 หลังจากดัดออกมาแล้วก็อยู่ที่ รพ 3วัน โดยต้องคอยเปลี่ยนเจลประคบเย็นทุก20นาที และให้ทำกายภาพทุกวัน หลังออกจาก รพ ได้ยาแก้ปวดพร้อมยาสเปรย์Elmetacin ไว้ฉีดที่หัวไหล่เวลาปวดและให้ไปทำกายภาพและใช้เครื่องนวดอัลตราซาวด์ที่หัวไหล่อยู่14วัน อาการก็ไม่ดีขึ้น ยังคงปวดเป็นระยะๆ เวลาปวดจะเจ็บจี้ดขึ้นมาที่ต้นแขนและหัวไหล่หมอบอกให้คอยประคบอุ่นๆ ก็บรรเทาได้บ้างพร้อมกินยาแก้ปวด หลังจากออกจาก ร.พ.มาได้2อาทิตย์หมอนัดไปตรวจอีก เห็นว่ายังปวดไม่ดีขึ้นก็ฉีดยาเข้าหัวไหล่1เข็ม หายปวดแค่วันเดียวก็กลับมาปวดเหมือนเดิม ช่วยประคบร้อนบรรเทาปวดให้พอจะช่วยได้ 6/11/59ลองเปลี่ยนหมอเป็นหมอ ........... หมอให้ทำMRIอ่านผลแล้วบอกว่ากระดูกเสื่อมและยุบตัว ให้ยาแก้ปวดมากินและฉีดยาแก้อักเสบให้ที่สะโพกเมื่อวันที่8/11/59หายปวดไป1คืน1วันก็เริ่มปวดเหมือนเดิม ทุกครั้งที่ปวดฉันจะประคบร้อนช่วย สลับกับทายาPerskindolและให้กินยาแก้ปวดเฉพาะเวลาที่ปวดมากจนทนไม่ไหว รวมกินยาแก้ปวดMasapara with codeineไป60เม็ดแล้ว(หมอ.......จ่ายมาให้) ตอนนี้กินยาแก้ปวดที่หมอ......ให้มาTramal Caps50mg.ตั้งแต่วันที่6-11-59 กินไป9เม็ดแล้ว อาการปวดยังเป็นแบบบางคืนปวดทุกชั่วโมงนอนร้องไห้ บางคืนปวดร้าวตอนตีสอง พอประคบให้บรรเทาปวดนอนได้ชั่วโมงกว่าๆก็ปวดอีกเหมือนคืนล่าสุดปวดตีสอง ตีสาม ตอนกลางวันก็ปวดแต่นั่งหลับไม่ปวดมากเหมือนตอนนอน เพราะตอนคุณหมอดัด เพื่อนบอกแม่เจ็บมาก แล้วก้อไม่หาย

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

หมายเลขบันทึก: 643444เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2017 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2017 07:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท