นายหัว
นาย เจ้าชาย ณ เมืองห้วยแร่

น้ำหนักกับชีวิต


เดี่ยวนี้อ้วนขึ้นนะ!!

เห้ย ทำไมผอมจัง แต่ก่อนเมิงนี้บวมเชียว!!

คำทักทายในยุคสมัยใหม่ ที่พูดจากันเรื่องสรีระสังขาร

อ้วน ผอม มันเป็นประเด็นใหญ่ของชีวิตที่เราต้องวิตกกังวลกัน

 

ใครจะอ้วนใครจะผอม ชีวิตเราก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่เราก็ชอบเอาใจใส่เรื่องนี้

ดูเหมือนว่ามันมีความหมาย เกี่ยวพันกับการดำเนินชีวิตเราอย่างแยกไม่ออก

 

ทำไมเรื่องน้ำหนักจึงสำคัญขนาดนี้

ความทุกข์ทรมานที่ใครทักว่าอ้วน ทำให้เราทุกข์ตรมขมคอได้อย่างไร

ในเมื่อยามที่เรากินอิ่มนอนหลับกลับมีความสุขเหลือเกิน

น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น มาจากความสุขที่เราได้กินได้ฟิน

แต่แล้วก็มาสิ้นสลายลง เพราะน้ำหนักเพิ่มขึ้น คนทัก ชีวิตจึงไม่เป็นสุข

 

เมื่อเราลองย้อนนึกคิดดู คิดให้หนักเรื่องนี้

มันไม่มีอะไรที่ควรปวดกบาลเลยด้วยซ้ำไป

เราทุกข์เพราะ คำของคนรอบข้างขนาดนั้นเลยเชียวหรือ?

 

เพราะเราไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เพราะเราไม่ดูแลตัวเอง

เพราะเราฟังคนอื่นมากกว่าตัวเอง เพราะเราอ่อนเอนโอนอ่อนเกวไปเกวมาง่ายไปหรือเปล่า

ทั้งๆที่น้ำหนักเรา ไม่ได้ไปส่งผลต่อศรีษะของใคร

สรุปเลยว่า เราเจ็บช้ำเพราะเราโง่ที่เก็บคำเขามาคิด ชีวิตไปผูกโยงกับคำวิจารณ์คนอื่นจนสูญสิ้นความมั่นใจในตัวเอง 

เมิงจึงทุกข์ทรมานไม่จบสิ้น ทักว่าอ้วนก็เจ็บ ทักว่าผอมก็ช้ำ จึงต้องหาทางกินยาบำรุง หรือไม่ก็หายาลดความอ้วนมาทำร้ายตัวเอง

ถ้าคิดอยู่แบบนี้ ตายไปก็คงไม่มีความสุข

 

ดังนั้น มีชีวิตอยู่ก็กินให้ดี กินของที่มีประโยชน์ รักษาสุขภาพออกกำลังกาย ดูแลตัวเองบ้าง ทำดีให้เยอะๆ นี่สิของจริงของแท้

 

....นายหัว....

18/12/2560

หมายเลขบันทึก: 643410เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2017 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2017 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-รับทราบ/ถือปฏิบัติ คร้าบนายหัว..

ขอให้สุขภาพดี มั่งมีทรัพย์สิน มีความสุขมากๆนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท