การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2560


วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ช่วงเช้าพวกเรานักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสาขาการพัฒนาชุมชน ได้เข้าหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ฝึกงานวันแรก ณ ศูนย์การเรียนรู้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านบ่อมะกรูด ตำบลบ้านฆ้อง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ทางศูนย์ได้ให้การต้อนรับอย่างเป็นทางการ มีการปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงานและการปฐมนิเทศในครั้งนี้โดยมี ท่านหัวหน้าประธานหน่วยฝึก (ท่าน ธัมสัญญ์ อุ่มเอิบ) และยังมีโอกาสพบกับท่านผู้ใหญ่บ้าน( ท่านสุวรรณ ศรีนาค)และท่านประธานโครงการฝนหลวงนนทบุรี(ท่าน นฤมน ) ท่านได้มาพูดให้คำสอนคำแนะนำของการใช้ชีวิตในการฝึกงาน และพูดถึงการอยู่ร่วมกัน กระบวนการทำงานแบบ 4 M ว่าในการทำงานต่างๆนั้นจะต้องร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมกันตัดสินใจ ร่วมกันวางแผน ร่วมกันประเมินผล และในวันนี้เวลาต่อมา

    ช่วงพักกลางวัน (ท่าน นฤมน) ได้พาพวกเราเหล่านักศึกษาไปเลี้ยง (ก๋วยเตี๋ยว) เพื่อเป็นการต้อนรับพวกเรา และต่อมาใน

    ช่วงบ่าย พวกเราได้กลับมาที่ศูนย์ฝึก และได้ทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์เบื้องต้นก่อน เช่น การหาบริบทชุมชน ,Timelineชุมชน,แผ่นที่เดินดิน และพวกเรานั้นได้รับคำปรึกษาและความช่วยเหลือจากคุณป้าบัว ( พี่เลี้ยงประจำหน่วยฝึก) ตลอดการทำหรือการหาข้อมูล   

หมายเลขบันทึก: 642599เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท