ครั้งที่ 78 : ( 10 พฤศจิกายน 2560)


10 พฤศจิกายน 2560 

            เช้าวันนี้เราเริ่มต้นด้วยรอยยิ้มแห้งๆของตัวเองที่นึกดีใจที่จะฝึกงานเสร็จแล้ว แต่ก็ไม่ทั้งหมด ลึกๆแล้วเราอยากอยู่ต่อ  วันนี้เป็นวันฝึกงานวันสุดท้ายของเรา แต่ก็ยังเป็นวันที่เรายังต้องทำงานอยู่ มันเป็นวันสุดท้ายของการฝึกงาน แต่เป็นวันเริ่มต้นของการเตรียมตัว กับงานต่างๆที่กำลังตามมาหลังจากฝึกงานเรียบร้อย ภาระหน้าที่ต่างๆที่รับผิดชอบยังคงเหมือนเดิม เดินทางจากหอพักถึงที่ฝึกงานเหมือนเดิมเจอผู้คนเดิมๆในเวลาเดิม วันนี้เราตั้งใจว่าจะไปทำงานให้เร็วหน่อย เราอยากขึ้นไปเคลียร์โต๊ะทำงาน และก็อยากทำงานวันสุดท้ายให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้
            เมื่อถึงตอนพักกลางวัน พี่ๆที่ที่ฝึกงานก็พูดคุยเรื่องทั่วๆไป จนมาถึงจุดที่เราพูดขอบคุณและขอโทษ ส่วนตัวเราเป็นคนพูดความรู้สึกไม่เก่ง ไม่ชอบเอ่ยถึงความรู้สึกของตนเองที่มีต่อผู้คนและสถานที่อะไรแบบนี้สักเท่าไหร่ แต่เราคิดว่าเราควรต้องพูดนะ เราพูดดิบๆเลย ไม่มีสคริปต์ และเราก็ไม่มั่นใจว่าพูดอะไรออกไปบ้าง เหมือนสติเราหายไป ถ้าจำไม่ผิดเรากล่าวขอบคุณพี่ๆเค้า และขอโทษถ้าทำอะไรให้ไม่พอใจ รวมถึความรู้สึกตลอด3เดือนมานี้ พี่ๆรับฟังด้วยสีหน้าที่ตั้งใจมากๆ และก็พูดคุยกับเรา อวยพรเราในหลายๆเรื่อง  คนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คงจะเป็นเพื่อนที่ฝึกงานด้วยกัน
3 เดือนที่ผ่านมาเราได้อะไรมากจริงๆ ทั้งประสบการณ์การทำงาน การเข้าสังคม มิตรภาพ รวมถึงความอบอุ่นของพี่ๆทุกคนที่นี่ เราจะถือเป็นประสบการณ์และความทรงจำที่ดี :)

               ตกเย็นมาก็ได้เวลาเฉลยบัดดี้ คือ ตอนเข้ามาฝึกงานแรกๆเราได้เล่นจับบัดดี้กันไว้ คอยดูแลกัน แต่ไม่ให้รู้ เก็บมาเฉลยกันวัันนี้ บรรยากาศตอนเย็นมันเลยจะคึกครื้นมากๆๆๆๆ ส่วนเรามีนัดกันอีกที วันจันทร์ เนื่องจากพี่ๆเค้าจะพาเราไปเลี้ยงส่ง เย้ 


ภาพบรรยากาศวันนี้ โดย: กล้องศูนย์ฝึก

ภาพบรรยากาศวันนี้ โดย: กล้องศูนย์ฝึก

ภาพบรรยากาศวันนี้ โดย: กล้องศูนย์ฝึก

ภาพบรรยากาศวันนี้ โดย: กล้องศูนย์ฝึก

ภาพบรรยากาศวันนี้ โดย: กล้องศูนย์ฝึก



หมายเลขบันทึก: 642594เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท