Scouts of the World Award, Discover ครั้งที่ 13​


เมื่อวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2560 ลูกเสือและเยาวชนจากหลายโรงเรียน หลายจังหวัดเช่น โรงเรียนการุ้งวิทยาคม จังหวัดอุทัยธานี โรงเรียนบ้านพิณโท จ.อุบลราขธานี รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี กทม. โรงเรียนสาธิตสวนสุนันทาวิทยาลัย กทม. วิทยาลัยสารพัดช่างสุโขทัย จ.สุโขทัย 
โรงเรียนวัดราชาธิวาส กทม. และ  วิทยาลัยเทคนิคโพธาราม จ.ราชบุรี

ได้เข้าร่วมอบรม Scouts of the World Award, Discover ครั้งที่ 13  ตอนการพัฒนาเยาวชนสร้างชาติสู่การเป็นพลเมืองโลก
ณ ฐานปฏิบัติการการโปรแกรมรางวัลลูกเสือโลก (SWA National Base) จ.เพชรบุรี. กิจกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นได้เพราะความร่วมมือระหว่าง กลุ่ม Hungary 3 สถาบันสร้างชาติ กับ สำนักงาน SWA Thailand 

ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ตำแหน่งที่ปรึกษา สำนักงานรางวัลลูกเสือโลก (Scouts od the World Award) ให้สัมภาษณ์ว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมีความเข้าใจ SDGs ตามกรอบของสหประชาชาติ
และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการพัฒนาสังคมมากขึ้น โดยให้ความรู้ทักษะ แรงจูงใจ และโอกาสที่จะเผชิญหน้าความท้าทายโลกในปัจจุบัน 
และสนับสนุนให้เยาวชนได้ลงมือทำโครงการอาสาสมัครบริการชุมชน เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 90 ชั่วโมง

คุณจิราพร เจริญกิรติยาภรณ์ ประธานฝ่ายสรรหา กลุ่ม Hungary 3 ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการจัดโครงการในครั้งนี้ เราได้ผลเกินความคาดหมาย เมื่อเห็นน้องๆ ผู้เข้าร่วมโครงการ ได้นำเสนอโครงการฯ ต่างๆ ของกลุ่มตัวเองที่จะไปทำโครงการเพื่อพัฒนาในชุมชนของตนเอง ซึ่งจากที่นั่งฟังเพื่อพิจารณาการให้ทุน ในการคิดที่ทำโครงการเห็นว่า ทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำโครงการฯ เพื่อเดินตามรอยเท้าพ่อ ซึ่งเป็นการทำโครงการเพื่อส่วนรวมทั้งนั้น เน้นการทำอย่างยั่งยืน และเป็นการทำร่วมมือกับเครือข่ายฯอื่นๆๆ คณะกรรมการจึงพิจารณาให้ทุนทรัพย์เพื่อไปทำโครงการฯ และกลุ่มฯ จะทำการติดตามผลที่น้องๆ กลับไปทำโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง ต่อไป

นายไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม ประธานองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า งานนี้ได้รับผิดชอบ กิจกรรมสันทนาการทั้ง 3 วัน โดยน้องๆทีมงานขององค์กรฯ ได้จัดกิจกรรมต่างๆให้ระหว่างอบรม โดยเน้นปลูกฝังให้น้องๆ มีความรัก สามัคคี รู้จักให้อภัย รู้จักคิดในแง่บวก เพื่อส่งเสริมให้การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และสร้างภาวะผู้นำ มีการพัฒนาตนเองและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถนำไปสอนต่อให้กับเพื่อนๆๆต่อได้



หมายเลขบันทึก: 642457เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 09:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท